VnReview
Hà Nội

Hưởng ứng cuộc thi “Yêu đẹp – An toàn cho Phụ nữ”, hàng nghìn video nâng cao ý thức bảo vệ phụ nữ lan toả trên TikTok

Sau 3 tuần triển khai, cuộc thi đã thu hút 3.849 video tham dự, 51.919.973 lượt xem và 3.635.423 lượt thích trên các video dự thi.

Thí sinh giành giải nhất cuộc thi, bạn Phạm Hồng Sơn cùng các khách mời

Vào ngày hôm nay 22/11, lễ trao giải cuộc thi "Yêu đẹp – An toàn cho Phụ nữ" do Trung tâm nghiên cứu & ứng dụng khoa học về Giới – Gia đình – Phụ nữ và Vị thanh niên (CSAGA) và TikTok đã được tổ chức tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hà Nội.

Xoay quanh chủ đề Phòng chống Bạo lực tình dục với Phụ nữ và Trẻ em gái, cuộc thi "Yêu đẹp – An toàn cho phụ nữ" nhắm đến việc cung cấp các kiến thức cơ bản về bạo lực tình dục, cụ thể như nhận diện hành vi bạo lực tình dục, cách ứng phó, các dịch vụ hỗ trợ,… cho người dùng TikTok nói riêng và cộng đồng nói chung.

Sau 3 tuần triển khai, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng, với thống kê cụ thể như sau:

-; Tổng số video tham gia: 3.849

-  Tổng số lượt xem: 51.919.973

-  Tổng số lượt yêu thích video: 3.635.423

-  Tổng số lượt chia sẻ video: 19.957

-  Tổng số lượt bình luận video: 28.417

Người giành giải nhất cuộc thi, bạn Phạm Hồng Sơn chia sẻ: "Từ lâu, mình đã quan tâm đến chủ đề bảo vệ phụ nữ và ấp ủ kế hoạch thực hiện video về chủ đề này trên kênh TikTok. Cuộc thi #antoanchophunu đã cho mình động lực để hiện thực hoá kế hoạch này. Mình hy vọng mỗi người xem xong video của mình sẽ có thêm kiến thức và hiểu biết để tự bảo vệ bản thân, cũng như bảo vệ những người phụ nữ và trẻ em gái xung quanh".

Mặc dù số liệu thống kê và số liệu chính thức về quấy rối tình dục không có sẵn, các báo cáo và nghiên cứu gần đây cho thấy quấy rối tình dục lan rộng cả ở nơi làm việc và ở nơi công cộng. Các nghiên cứu hiện có cũng cho thấy các số liệu mang tính cảnh báo: 87% phụ nữ và trẻ em gái bị quấy rối tình dục ở nơi công cộng; 10% phụ nữ đã kết hôn ở Việt Nam đã bị vợ/chồng của họ tấn công tình dục. Đối với 4% phụ nữ, một khi bạo lực tình dục bắt đầu, nó tiếp tục trong suốt mối quan hệ hoặc hôn nhân của họ. Các trường hợp về bạo lực tình dục và quấy rối tình dục liên tục xuất hiện trên các kênh truyền thông và mạng xã hội tại Việt Nam, làm dấy lên những thảo luận và phong trào xã hội về vấn đề này.

Quấy rối tình dục và cách phòng tránh là chủ đề rất được các bạn sinh viên quan tâm

Bên lề sự kiện, CSAGA và TikTok cũng đã tổ chức một buổi toạ đàm về Phòng chống quấy rối tình tục – nhận diện hành vi và cách ứng phó, với sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên đang theo học Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

VH

Chủ đề khác