VnReview
Hà Nội

Sốc: Bóng đá Việt Nam toàn hòa và thua Thái Lan tại tất cả các kỳ Sea Games

Thái Lan trong rất nhiều năm trước đây là nỗi khiếp sợ của bóng đá Việt Nam tại Sea Games khi các đội tuyển của chúng ta chưa từng thắng đối thủ này bất kỳ một lần nào ở Đại hội thể thao khu vực.

Cụ thể hơn, kể từ ngày hội nhập trở lại với thể thao khu vực vào năm 1991, bóng đá Việt Nam gặp Thái Lan 11 lần ở các kỳ Sea Games, không thắng một lần nào, hòa 3 và thua tới 8 lần. Trong số 8 trận thua của tuyển Việt Nam trước Thái Lan ở Đại hội thể thao Đông Nam Á, có tới một nửa là tại các trận chung kết.;Tại Sea Games 18 ở Thái Lan, chúng ta thua đội chủ nhà 0 - 4 ở trận chung kết; Sea Games 20 tại Brunei Việt Nam thua Thái Lan 0 - 2 ở trận chung kết; Sea Games 22 ở Việt Nam, chúng ta thua Thái Lan 1 - 2 trong trận chung kết; Sea Games 23 ở Philippines, Việt Nam thua Thái Lan 0 -3 trong trận chung kết.

Không chỉ vậy, Thái Lan còn khiến đội bóng của chúng ta nhận những trận thua đau đớn khác. Như tại kỳ Sea games gần nhất diễn ra năm 2017 ở Malaysia, đội bóng của chúng ta thậm chí còn bị loại từ vòng bảng khi thua Thái Lan ở trận đấu quyết định. Năm đó, Việt Nam thua đối thủ 'không đội trời chung' 0 - 3 tại vòng bảo với những sai lầm đáng tiếc ở hàng phòng ngự trong một trận đấu mà chỉ cần hòa đối thủ là có thể đi tiếp vào bán kết.

Không chỉ vậy, trong 11 lần đối đầu với Thái Lan ở các kỳ Sea Games, tuyển Việt Nam mới ghi được 6 bàn trong khi đối thủ đã ghi 23 bàn vào lưới chúng ta. 6 bàn thắng đó lần lượt của Hữu Đang (1995), Huỳnh Đức (1997), Văn Quyến (2 bàn, 2003), Đình Tùng (2009), Lê Thanh Bình (2015).

Một phần nhờ những trận thắng Việt Nam, Thái Lan trở thành 'ông kẹ' của các kỳ Sea Games khi giành huy chương vàng môn bóng đá nam 11/14 lần gần nhất. Họ có liên tiếp 8 kỳ Sea Games giành huy chương vàng, từ năm 1993 - 2007. Không chỉ vậy, 3 kỳ Sea Games gần nhất, đội bóng của 'xứ sở chùa Vàng' cũng là những người vô địch.

Tại Sea Games năm nay được tổ chức ở Philippines, Việt Nam sẽ nằm chung bảng với Thái Lan và trận đấu giữa 2 đội sẽ diễn ra vào ngày 5/12. Đây có lẽ là cơ hội 'vàng' để U22 Việt Nam có thể giành 1 thắng lợi trước đối thủ, điều mà các thế hệ đàn anh chưa từng làm được trong lịch sử.

Tại Sea Games 30, tuyển U22 Việt ở bảng B cùng các đội Thái Lan, Indonesia, Singapore, Lào và Brunei. Đây được đánh giá là một bảng đấu khó khăn khi trừ Lào và Brunei thì các đội còn lại sẽ có trình độ khá cân bằng và cạnh tranh quyết liệt cho 2 tấm vé vào vòng bán kết. Nội dung thi đấu của môn bóng đá nam tại Sea Games 30 sẽ diễn ra từ ngày 25/11 tức là trước khi đại hội khai mạc 5 ngày. Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình 'săn vàng' Sea Games từ lúc 15h00 ngày 25/11 trong trận đấu đầu tiên của bảng B gặp U22 Brunei. Các trận đấu của U22 Việt Nam tại Sea Games 30 sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV5 và VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam.

T.T

Chủ đề khác