VnReview
Hà Nội

Bán địa cầu có đường lưỡi bò, Tiki dù đã được cảnh báo vẫn tiếp tục giao đến người dùng

Ngày 31/10, trang Zing.vn có bài phản ánh việc các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam đang bán sản phẩm quả địa cầu từ trường có in hình đường lưỡi bò. Ngay lập tức, các sàn thương mại điện tử đều gỡ bỏ, thu hồi, hoàn tiền và ngừng vận chuyển sản phẩm này. Riêng sàn Tiki sau nhiều tuần vẫn giao sản phẩm địa cầu có đường lưỡi bò tới người dùng.

Trong khi các sàn thương mại điện tử khác ngay lập tức tuyên bố cấm bán các sản phẩm liên quan đến bản đồ trên nền tảng của mình. Riêng với Tiki, sản phẩm này vẫn có thể mua một ngày sau đó.

Trả lời Zing.vn, đại diện Tiki cho biết sau khi nhận được phản ánh đã rà soát, tháo dỡ sản phẩm... Tuy vậy việc này phải được thực hiện kéo dài theo quy trình của công ty.

Quả địa cầu có đường 9 đoạn trái phép được bán trên Tiki.

"Đối với những đơn hàng có những sản phẩm này đã được đặt hàng trước đó, Tiki cũng đã tiến hành ngưng giao hàng đến khách hàng", đại diện Tiki cho biết.

Tuy vậy, đến ngày 18/11, tức hơn 2 tuần sau bài phản ánh của Zing.vn, Tiki vẫn giao hàng đến cho người dùng. Đến ngày 22/11, Tiki mới cho người đến thu hồi sản phẩm.

Quả địa cầu có đường lưỡi bò của TIki được đặt hàng chiều ngày 1/11 với giá 721.000 đồng từ nhà bán hàng ở Trung Quốc. Quả địa cầu này có đường kính khoảng 30 cm với hình lưỡi bò được in trái phép.

Trong thời gian Tiki xử lý những sản phẩm có đường lưỡi bò, sàn điện tử này không gửi bất kỳ thông báo nào cho người dùng về việc gỡ bỏ. Trong khi đó, các sàn thương mại điện tử khác ngay lập tức hủy vận chuyển với những sản phẩm sai phạm.

Bên cạnh đó, lý do được Tiki đưa ra trong email thu hồi là "nhận được yêu cầu đổi trả" của người dùng. Trong khi đó, đây là việc Tiki chủ động thực hiện để sửa chữa sai lầm, không phải yêu cầu của người dùng.

Theo Zing

Chủ đề khác