VnReview
Hà Nội

BTS: Nghĩa vụ quân sự sẽ ảnh hưởng đến thế nào tương lai của họ?

Ban nhạc nổi tiếng BTS sẽ phải hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt buộc của Hàn Quốc. Mặc dù người hâm mộ kêu gọi nhóm được đối xử đặc biệt, và Bộ trưởng văn hóa Hàn Quốc, Park Yang-woo, nói rằng ông "ước" ông "có thể cho phép miễn trừ" – nhưng cả bảy thành viên của ban nhạc sẽ phải nhập ngũ.

Vậy việc nhập ngũ có ảnh hưởng gì đối với tương lai của ban nhạc?

BTS: Nghĩa vụ quân sự sẽ ảnh hưởng đến thế nào tương lai của họ?

Họ sẽ phải làm gì?

Hầu như tất cả đàn ông Hàn Quốc khỏe mạnh phải bắt đầu gần hai năm phục vụ quân đội cho đến khi họ 28 tuổi.

Trường hợp ngoại lệ là rất hiếm nhưng đã được thực hiện cho một số nhạc sĩ và vận động viên kinh điển giành chiến thắng trong các cuộc thi quốc tế.

"Rất nhiều người hâm mộ đã nói rằng BTS xứng đáng được miễn trừ", Taylor Graffitiby, một nhà báo âm nhạc tự do, người đã viết rất nhiều về Kpop trong thập kỷ qua nhận xét. "BTS đã mang lại niềm tự hào và rất nhiều tiền cho đất nước nhưng chưa bao giờ các thần tượng được miễn trừ nghĩa vụ quân sự".

Taylor, người đã làm việc chặt chẽ với ban nhạc trong quá khứ, nói rằng BTS chưa bao giờ mong đợi sẽ không làm nghĩa vụ của mình.

"Họ là những người con đáng tự hào của Hàn Quốc. Những người hâm mộ Kpop đều biết ban nhạc yêu thích của họ trước sau cũng sẽ nhập ngũ vào một lúc nào đó."

Cô gợi ý rất nhiều nhóm nhạc Kpop thời gian nổi tiếng chỉ kéo dài "năm đến bảy năm", do đó, đến khi họ đến tuổi phục vụ quân ngũ thì ánh đèn sân khấu cũng đã nhạt nhòa.

"Tuy nhiên với BTS, vì tuổi khá chênh lệch, nên nếu nhập ngũ thì cả ban nhạc sẽ bị thiếu vắng thành viên trong nhiều năm". Nếu 7 chàng trai lần lượt nhập ngũ theo độ tuổi đúng với quy định thì BTS sẽ phải mất đến 4-5 năm thậm chí là 10 năm để tất cả các thành viên có thể hoàn tất nhiệm vụ trong quân đội.

Khi nào thành viên BTS sẽ nhập ngũ?

Jin là thành viên lớn tuổi nhất ban nhạc nên sẽ 28 tuổi vào tháng 12 năm 2020.

Nhưng với thành viên trẻ nhất, Jungkook, chỉ mới 22 tuổi vào tháng 9 thì câu hỏi đặt ra là ban nhạc sẽ hoạt động ra sao khi các thành viên có giai đoạn phục vụ trong quân ngũ khác nhau.

Taylor cho rằng có khả năng BTS tiếp tục hoạt động mà không có đầy đủ thành viên. Họ cũng có thể nộp đơn đi nghĩa vụ cùng nhau, nhưng liệu điều đó có được chính phủ chấp thuận hay không là một điều khác.

Điều khiến các fan lo lắng là trong quá trình BTS nhập ngũ, sẽ có một lượng fan rời đi do phải chờ đợi lâu.

Hồng Thúy

Chủ đề khác