VnReview
Hà Nội

Sân bóng đá SEA Games 30 ngổn ngang trước ngày thi đấu

Trận đấu đầu tiên của môn bóng đá nam SEA Games sẽ diễn ra trên sân Rizal Memorial ngày 25/11, nhưng mọi thứ vẫn còn ngổn ngang.

Sân Rizal Memomiral là địa điểm diễn ra hầu hết trận đấu của môn bóng đá nam SEA Games 30, trong đó có 2 trận bán kết và chung kết. U22 Việt Nam sẽ thi đấu hai trận vòng bảng ở đây.

Rizal Memorial được xây dựng năm 1934 và đang trải qua lần nâng cấp, sửa chữa thứ 6. Địa điểm này vẫn trung thành với việc sử dụng mặt cỏ nhân tạo để phục vụ các trận đấu ở SEA Games 30.

 

Mọi thứ trên sân đều đã hoàn chỉnh, nhưng bên ngoài sân là cảnh đối lập. Nhiều thứ còn ngổn ngang, vật dụng công trình, thiết bị vật tư nằm lộn xộn từ ngoài vào đến đường hầm trong sân.

Sân tổ chức trận chung kết có 4 phòng thay đồ, nhưng việc vào được khu vực chưa hoàn thiện này không hề dễ dàng. Mùi sơn mới, bụi bặm bốc lên trong đường hầm tạo cảm giác khó chịu.

Công nhân đang tất bật hoàn thành việc sơn một trong hai cây cột ở khu vực khán đài B. Trưởng ban quản lý sân Rizal Memorial, ông Cyril, nói mọi việc sẽ hoàn tất vào ngày 25/11.

Mái ở khán đài A đã được lợp lại, còn phần cấu trúc phía dưới đang được hoàn tất. Một số chuyên gia, giám sát công trình người nước ngoài có mặt để đánh giá tiến độ. Công trình cải tạo lại sân Rizal Memorial tiêu tốn gần;1 triệu USD.

Khu vực ban huấn luyện được mua mới hoàn toàn. Khi thầy trò ông Park Hang-seo đến sân này để tập luyện, họ phải ngồi dưới đất để thay giày.

Bên ngoài, mặt tiền của sân Rizal Memorial cũng đang được công nhân trên dàn giáo sơn lại. Cảnh sát bắt đầu phong tỏa một làn đường để phục vụ công tác tổ chức.

Theo Zing

Chủ đề khác