VnReview
Hà Nội

Trận U22 Việt Nam - U22 Brunei mấy giờ đá?

Khi đồng hành cùng tuyển U22 Việt Nam tại Sea Games 30, câu hỏi trận U22 Việt Nam - U22 Brunei mấy giờ đá được rất nhiều độc giả quan tâm.

Theo thông báo chính thức từ BTC, trận đấu giữa tuyển U22 Việt Nam - U22 Brunei sẽ diễn ra lúc 15h00 tại SVĐ Binan ở Philippines và tường thuật trực tiếp trên kênh VTV5, VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam.

SVĐ Binan nằm ở tỉnh Laguna có sức chứa 2580 chỗ ngồi nhưng để phục vụ Sea Games đã được nâng cấp lên 3.300 chỗ ngồi và là sân nhà của;đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Philippines. Trước trận đấu, BTC đã công khai giá vé để vào sân. Trong đó, vé rẻ nhất để xem trận bóng đá giữa 2 đội rơi vào khoảng hơn 22.000 VNĐ còn vé đắt nhất cũng chỉ khoảng 205.000 VNĐ. SVĐ Binan cũng sẽ là nơi diễn ra trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Lào vào ngày 28/11 cũng như trận U22 Việt Nam và U22 Thái Lan vào ngày 5/12.

Cần phải biết rằng, Việt Nam thường là quốc gia được coi là ứng cử viên vô địch nhưng lại như bao giờ giành được huy chương vàng Sea Games. Chúng ta có 5 lần vào chung kết, thua Thái Lan 4 lần và thua Malaysia 1 lần. Kỳ Sea Games gần nhất, dù được đánh giá rất cao nhưng U22 Việt Nam cũng bị loại ngay từ vòng bảng khi để thua người Thái 0 - 3 trong lượt trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Trước trận đấu này, nhiều chuyên gia nhận định đây sẽ là 1 trận thắng đậm của tuyển U22 Việt Nam. Chúng ta toàn thắng trong 4 trận ra quân gần nhất ở Sea Games trong đó có 2 lần thắng đậm trước Brunei với các tỷ số lần lượt là 7 - 0 và 6 - 0 vào các năm 2013 và 2015. Brunei là một nền bóng đá rất yếu trong khu vực khi ở Sea Games họ chỉ mang danh 'phận lót đường' và thường bị loại ở vòng bảng. Vì vậy, một chiến thắng đậm là điều mà tuyển U22 Việt Nam hướng tới trong trận đấu diễn ra lúc 15h00 chiều nay.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo trước trận, HLV trưởng Park Hang Seo của tuyển Việt Nam đã cho biết một số cầu thủ trụ cột sẽ ngồi dự bị để giữ sức. Sea Games là một giải đấu diễn ra với tần suất rất dày đặc, trung bình chỉ khoảng 2 ngày/trận và việc những cầu thủ quan trọng được ngồi dự bị trong những trận đấu chắc thắng là đương nhiên. Dù có thế thì đội hình tuyển U22 Việt Nam vẫn rất mạnh so với U22 Brunei.

Nhiều khả năng, Quang Hải, Tiến Linh, Văn Hậu, Hùng Dũng, Trọng Hoàng... sẽ ngồi dự bị trong trận đấu chiều nay. Khi đó, nhiều khả năng băng đội trưởng tuyển U22 Việt Nam sẽ được trao cho hậu vệ Đỗ Thanh Thịnh. Về phía Brunei, cầu thủ nổi bật nhất của đội bóng này chắc chắn là tiền đạo Faiq Bolkiah - cháu ruột của Quốc vương Hassanal Bolkiah và đang đá cho đội trẻ của Leicester City (Anh).

Chính từ thấy bại 'thảm hại' tại Sea Games 2017 mà Việt Nam mới tìm và có được HLV Park Hang Seo để rồi thành công rực rỡ trong suốt 2 năm qua. Chúng ta chưa bao giờ vô địch bóng đá nam Sea Games nhưng nhiều người tin rằng năm nay kỳ tích đó sẽ xuất hiện. Và rất có thể chiến thắng trước Brunei trong trận đấu chiều nay chính là khởi đầu của cuộc chinh phục 'giấc mơ vàng Sea Games'.

T.T

Chủ đề khác