VnReview
Hà Nội

Ăn chơi kiểu nhà giàu: Hoàng tử Brunei thích đá bóng, 21 tuổi đã giàu nhất giới cầu thủ

Nói về sự xa hoa trên thế giới, có lẽ ít có đất nước nào sánh được với Brunei. Quốc gia nhỏ bé ở Đông Nam Á này nổi lên từ dầu mỏ và cũng là quê hương của cầu thủ được cho là giàu có 'nhất quả đất' hiện nay.

Brunei là một đất nước nhỏ bé nhưng có trữ lượng dầu mỏ đủ lớn để trở nên giàu có. Nhờ nguồn tiền dồi dào, họ chăm sóc cho người dân rất tốt khi miễn học phí cho học sinh, miễn viện phí cho bệnh nhân, nhà ở cũng được trợ cấp nếu muốn...

Tuy nhiên, xét trên khía cạnh bóng đá, đội bóng của quốc gia này lại có thành tích vô cùng nghèo nàn. Họ thường xuyên không được dự AFF Cup khi không vượt qua được vòng loại, lần gần nhất Brunei tham dự giải đấu này đã từ năm 1996. Đội bóng này cũng thường xuyên chịu phận lót đường ở Sea Games, không được dự Asian Cup, đứng thứ 191 thế giới và bị loại rất sớm ở vòng loại World Cup. Dù vậy, đây lại là quê hương của cầu thủ được coi là giàu nhất thế giới hiện tại - hoàng tử Faiq Bolkiah.

Anh chàng sinh năm 1998 này là cháu của quốc vương Brunei, ông Hassanal Bolkiah - người đang có khối tài sản ước tính lên đến 20 tỷ USD. Faiq sinh ra trong nhung lụa, là con của hoàng tử Jefri Bolkiah - người được ví von là 'ngập dưới núi tiền sâu hơn bất cứ ai trên trái đất này'. Cha của Faiq cũng chính là người nổi danh thế giới khi sở hữu tới 2.300 chiếc ô tô, 8 máy bay Boeing, 5 du thuyền cùng hơn 500 ngôi nhà...

Chính vì sinh ra trong gia đình 'trâm anh thế phiệt' như vậy nên Faiq Bolkiah nói chung là sống không thiếu thứ gì trên đời. Tuy nhiên, thay vì hưởng an nhàn, phú quý thì anh lại chọn con đường khó khăn hơn khi 'dấn thân' vào bóng đá.

Vị hoàng tử trẻ tuổi, giàu có này sinh tại Los Angeles (Mỹ) vào năm 1998, có niềm đam mê bóng đá từ nhỏ. Khi 9 tuổi anh theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số tại AFC Newport, sau đó chuyển sang Southampton. Đến năm 2013, Faiq chuyển sang đội bóng danh tiếng Arsenal và có góp mặt trong đội hình đội tuyển U15 của CLB này dự giải Lion City. Sau đó anh khoác áo Chelsea rồi Leicester City. Như vậy, dù đến từ một quốc gia có nền bóng đá xếp thứ 191 thế giới nhưng con đường sự nghiệp của chàng cầu thủ trẻ này lại rất sáng khi liên tục gia nhập những CLB lớn nhất nhì giải Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, kể cả được khoác áo những CLB lớn nhất nhì Ngoại hạng Anh thì Faiq cũng mới chỉ được tập với đội trẻ. Ấy thế mà chàng cầu thủ này theo nhiều tạp chí danh tiếng lại có khối tài sản gấp tới 27 lần Ronaldo và 33 lần Messi. Cần phải biết rằng, Ronaldo được coi là người giàu lên từ bóng đá số 1 hiện nay với khối tài sản lên tới 450 triệu USD. Không chỉ vậy, với núi tiền từ gia đình, tài sản của Faiq được ước tính còn vượt cả những VĐV danh tiếng như Michael Jordan, Tiger Woods... để trở thành VĐV giàu có nhất thế giới lúc này.

Dù tiền nhiều thì Faiq cũng không thể cùng đội tuyển Brunei của mình thành công. Trong 2 kỳ AFF Cup gần nhất, Brunei có sự góp mặt của Faiq nhưng đều không vượt qua được vòng loại. Đáng nói hơn, ở AFF Cup 2018 - giải đấu mà Việt Nam vô địch, thể lệ cho phép 10 đội được góp mặt trong khi Đông Nam Á chỉ có 11 nước. Điều này có nghĩa Brunei sẽ chỉ cần thắng Timor Leste ở vòng loại là được tham dự giải đấu. Tiếc rằng đội bóng của Faiq thua đối thủ với tổng tý số 2 - 3 và trở thành đội duy nhất không được dự AFF Cup 2018.

Chiều nay (25/11) đội tuyển U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Brunei trong trận mở màn bảng B ở Sea Games 30. Như vậy, các cầu thủ của chúng ta sẽ có dịp hiếm hoi đối đầu với cầu thủ giàu có nhất thế giới. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 15h00 trên SVĐ Binan, trực tiếp tại kênh VTV5 và VTV6.

T.T

Chủ đề khác