VnReview
Hà Nội

Cristiano Ronaldo không muốn xăm mình vì một lý do đáng quý

Ronaldo vốn được biết đến với kiểu tính cách kiêu ngạo, muốn mình là trung tâm của mọi trận đấu, tuy nhiên ít người biết đến một khía cạnh dễ mến đến từ những hoạt động từ thiện của cầu thủ này.

Không ai có thể phủ nhận Ronaldo là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại. Tuy nhiên nhiều người vẫn không thích tiền đạo của câu lạc bộ Juventus vì thứ tính cách tự tin đến mức kiêu ngạo của cầu thủ này.

Dẫu vậy, vẫn ít người biết đến một khía cạnh khác khá đáng quý của Ronaldo đến từ sự cống hiến của anh cho các hoạt động từ thiện. Chẳng hạn, năm 2015 Ronaldo được bình chọn là "Vận động viên thể thao hoạt động từ thiện tích cực nhất thế giới". Một số hoạt động từ thiện đáng chú ý nhất của Ronaldo là đem bán đấu giá Quả bóng vàng FIFA 2013 của mình với giá 775.000 USD để quyên góp tiền dành tặng Make A Wish, một tổ chức phi lợi nhuận, tài trợ xây dựng một bệnh viện nhi tại đất nước Chile và thậm chí trả tiền phí điều trị căn bệnh ung thư cho một fan nhí 9 tuổi.

Mặc dù vẻ ngoài hào nhoáng của cầu thủ này rất phù hợp với hình ảnh của một cầu thủ bóng đá tự ám thị từ kiểu tóc bóng mượt, siêu xe tiền tỷ đến những bộ quần áo được thiết kế riêng, duy nhất có một chi tiết khá nổi bật: cơ thể của Ronaldo không có lấy một hình xăm. Anh ta nổi tiếng trong một môn thể thao nơi mà body art (nghệ thuật cơ thể) là rất phổ biến với mọi cầu thủ. Nhưng tại sao một cầu thủ đẳng cấp thế giới như Ronaldo lại quyết định không xăm mình?

 

Trong một bài phỏng vấn với trang tin Diretta của Ý, Ronaldo tiết lộ: "Tôi không muốn mang hình xăm, không có nó tôi có thể hiến máu thường xuyên hơn".

Những người có hình xăm trên mình vẫn có thể hiến máu, tuy nhiên họ chỉ có thể làm điều này sau khi xăm hình mới ít nhất 4 tháng, theo thông tin từ Hội Chữ thập đỏ. Điều này xuất phát từ nguy cơ nhiễm trùng khi thực hiện lấy máu. Quy tắc tương tự cũng được áp dụng với những người xỏ khuyên tai hoặc trang điểm vĩnh viễn.

Lần đầu tiên Ronaldo quyết định hiến máu là khi con trai của người đồng đội cùng quê hương Bồ Đào Nha là Carlos Martins phát hiện bị ung thư máu vào năm 2011. Cậu bé 3 tuổi sau đó được chẩn đoán mắc phải một căn bệnh rất hiếm về máu.

Ronaldo cũng đăng ký hiến tủy xương. Anh nói "Tôi đã làm điều này từ nhiều năm trước và nếu phải tiếp tục, tôi vẫn sẽ làm thế bởi vì đây là một căn bệnh rất nguy hiểm đối với nhiều trẻ em và chúng ta cần chung tay thực hiện nó… Đó chẳng qua là một quy trình đơn giản, thứ mà bạn nhận được sau đó là cảm giác hạnh phúc vì đã giúp đỡ người khác".

Hình ảnh về Ronaldo vẫn là điển hình đối với một triệu phú bóng đá, tuy nhiên cơ thể không một hình xăm của cầu thủ này dường như là bằng chứng của việc anh ấy biết sử dụng danh tiếng của mình để khiến cho thế giới trở nên tốt hơn dù chỉ là một chút.

Giang Vu

Chủ đề khác