VnReview
Hà Nội

Người dùng phản ứng vì YouTube liên tục quảng cáo gói Premium

Bài viết chia sẻ cảm giác của biên tập viên Tom Warren, trang tin The Verge;khi liên tục bị YouTube quảng cáo gói trả phí Premium.

Tôi đang quá bực mình với YouTube. Có lẽ tôi nên trả 12 USD mỗi tháng cho gói Premium để không phải thấy pop-up quảng cáo phiền phức mà Google cho hiện mỗi ngày nữa.

Google đã chèn quảng cáo gói Premium vào ứng dụng YouTube của chính họ. Nếu chỉ là pop-up đơn thuần thì không sao, nhưng Google muốn bạn ngộp thở đến chết khi có cả quảng cáo toàn màn hình. Thậm chí không có tùy chọn gỡ vĩnh viễn nên bạn có thể thấy chúng hiện lên bất cứ lúc nào.

Đây là chiêu trò cơ bản nhất để thu hút người dùng đăng ký YouTube Music và Premium. Tại sao lại dùng chiêu trò này? Đơn giản vì chẳng ai quan tâm đến chúng.

Tôi đã đăng ký Spotify, và ai cũng biết nó tốt hơn YouTube Music nhiều. Tôi không bao giờ muốn trả 12 USD mỗi tháng chỉ để nghe nhạc YouTube lúc khóa màn hình và bỏ quảng cáo. Đó là dịch vụ vô nghĩa mà Google muốn người dùng đăng ký theo cách khó chịu thay vì cải thiện trải nghiệm, thêm tính năng hữu dụng.

Tôi cá là không chỉ tôi mà nhiều người sẽ chẳng thèm động đến YouTube Music hay Premium. Tôi ghét chúng đến nỗi chửi vào điện thoại vì quảng cáo cứ hiện đè lên video đang xem.

Không chỉ Google mà cả Apple cũng đang quảng cáo dịch vụ theo cách này. Pop-up quảng cáo đăng ký Apple TV+ hiện lên trong ứng dụng, thậm chí toàn màn hình nếu sử dụng Apple TV.

Microsoft cũng chẳng tốt đẹp gì khi quảng cáo lộ liễu Edge, OneDrive trong Windows 10. Thật may khi hãng đã thay đổi cách quảng cáo, còn pop-up của Apple chỉ hiện một lần rồi thôi.

Google cũng sử dụng chiêu trò tương tự để quảng cáo trình duyệt Chrome. Nếu truy cập Google Search, bạn sẽ thấy vô số thông báo hãy tải Chrome thay vì mải dính vào một trình duyệt nào đó. Microsoft cũng tương tự khi dùng thông báo để quảng cáo Edge hoặc Bing, nhiều lần chứ không phải một lần.

Tất cả chúng thực sự rất khó chịu nếu bạn là người thích dùng sản phẩm từ nhiều công ty. Tại sao lập trình viên bị cấm quảng cáo lộ liễu, trong khi Apple, Google và Microsoft lại đang vi phạm chính quy định của mình? Liệu có công bằng không?

Phúc Thịnh

Chủ đề khác