VnReview
Hà Nội

Vì sao tài xế Go-Viet tắt ứng dụng, đình công ở trụ sở tại Hà Nội?

Đại diện Go-Viet đã thông tin với báo giới nguyên nhân việc nhiều tài xế tắt ứng dụng, đình công ở trụ sở Go-Viet Hà Nội từ sáng đến đầu giờ chiều ngày 25/11/2019.

Nhiều tài xế;Go-Viet tắt ứng dụng, kéo nhau tập trung đến trụ sở Go-Viet tại Hà Nội vào ngày 25/11.

Có thông tin cho rằng, nhiều tài xế Go-Viet tắt ứng dụng, kéo nhau đến trụ sở Công ty Go-Viet tại Hà Nội vì cho rằng nhiều chính sách thưởng điểm của hãng hiện đang gây khó khăn và không công bằng đối với họ.

Trong chia sẻ với báo giới, đại diện Go-Viet cho biết, từ 00h00 ngày 23/11/2019, Go-Viet đã triển khai chương trình tính điểm thưởng mới dành cho đối tác tài xế khu vực Hà Nội.

Theo chương trình mới này, tiền thưởng đảm bảo thu nhập tối thiểu cho các đơn hàng có quãng đường dưới 2,5km sẽ được điều chỉnh từ 20 nghìn đồng xuống còn 14 nghìn đồng.

Theo đại diện Go-Viet, ngoài thu nhập từ các cuốc xe, bao gồm cước phí hiển thị trên "app" sau khi trừ phí dịch vụ cho Go-Viet, tài xế sẽ được nhận tiền thưởng tính trên số điểm tích lũy trong ngày, theo chính sách ưu đãi hiện tại của Go-Viet.

Go-Viet lý giải sự thay đổi điểm thưởng lần này nhằm đảm bảo các chương trình tính điểm thưởng của Go-Viet mang tính bền vững và cạnh tranh trong dài hạn.

Chiều ngày 25/11, các tài xế đã rút khỏi trụ sở Go-Viet tại Hà Nội. Tuy nhiên nhiều tài xế cho biết ngày 26/11 sẽ tiếp tục tập trung để phản đối.

Trước đó Go-Viet gây chú ý khi App của hãng xe công nghệ này không gõ được từ Hoàng Sa, Trường Sa.

Cụ thể, sáng 21/11, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin người sử dụng app đặt xe GoViet (Công ty TNHH Thương mại GoViet) gặp phải sự cố không gõ được từ Hoàng Sa, Trường Sa. Theo thành viên của một diễn đàn xe công nghệ chia sẻ, thử nghiệm lại bằng cách thực hiện hai chuyến xe từ Trường Sa -> Hoàng Sa thì cũng gặp vấn đề tương tự. Trong khi đó, gõ vào đoạn chat các tên đường khác vẫn thì bình thường.

Để khách hàng và lái xe liên hệ được với nhau đến những địa chỉ có chứa từ này, người dùng phải gõ các cụm từ này trong Go-Viet là thêm một khoảng trắng hoặc cố tình gõ sai chính tả. Sự việc nhận được sự quan tâm lớn của dư luận, đặc biệt là giới công nghệ. Không hiểu lý do vì sao, app Go- Viet lại không cho phép gõ những từ nêu trên?

Trao đổi với báo giới chiều cùng ngày, đại diện truyền thông GoViet cho biết phía công ty đã nắm được thông tin.

"Vào sáng cùng ngày, chúng tôi có cập nhật, nâng cấp hệ thống của app nên có thể đã phát sinh sự cố nói trên. Sau khi hệ thống được cập nhật thì mọi chuyện bình thường trở lại" – đại diện truyền thông GoViet nói với Pháp luật Việt Nam.

Theo Suckhoecongdong

Chủ đề khác