VnReview
Hà Nội

Các ngôi sao khiêu dâm "tố" Instagram phân biệt đối xử

Hàng trăm ngôi sao khiêu dâm và gái mại dâm đã bị xóa tài khoản Instagram trong năm nay và nhiều người nói rằng họ đang bị trói theo một tiêu chuẩn khác so với những người nổi tiếng chính thống.

Một danh sách hơn 1.300 ngôi sao khiêu dâm cho rằng tài khoản Instagram của họ đã bị người kiểm duyệt nội dung của Instagram xóa vì vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng, mặc dù tài khoản không thể hiện bất kỳ hình ảnh khoả thân hoặc giới tính nào.

"Họ phân biệt đối xử với chúng tôi vì họ không thích những gì chúng tôi làm để kiếm sống", cô Alana Evans, chủ tịch Adult Performers Actors Guild nói.

Các ngôi sao khiêu dâm "tố" Instagram phân biệt đối xử

Một "nạn nhân" khiếu nại không hiểu sao bài đăng ngây thơ của họ như thế này [Đầu óc trống rỗng, thậm chí không thể ngừng trong một phút] cũng bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.;

Đại diện cho các diễn viên phim người lớn đã họp với đại diện của Instagram vào tháng 6/2019, sau đó đã gửi khiếu nại cho các tài khoản bị khóa. Tuy nhiên, trong suốt mùa hè, các cuộc đàm phán phải tạm dừng và các tài khoản vẫn tiếp tục bị xóa.

Cuộc cách mạng công nghệ đã thay đổi ngành công nghiệp khiêu dâm và mở ra các kênh mới và cho phép nhiều ngôi sao khiêu dâm và gái mại dâm hoạt động độc lập, sử dụng các trang web webcam, dịch vụ đăng ký và nền tảng video tùy chỉnh. Hầu hết sử dụng Instagram để giới thiệu bản thân và quảng bá bản thân.

Để "lách" chính sách cộng đồng, những người này không đăng hình ảnh quá rõ ràng mà chỉ gợi mở cho sự tưởng tượng. Chỉ hình ảnh diện một chiếc quần legging cũng có thể cực kỳ khiêu khích đối với ai đó. Vậy mà tài khoản của họ bị báo cáo và xóa ngay sau đó bất chấp nhiều ngôi sao giải trí đăng ảnh hở hang, gợi cảm hơn nhiều.

Các ngôi sao khiêu dâm "tố" Instagram phân biệt đối xử

Các emoji này cũng bị cấm trong một số trường hợp cụ thể vì nó bị gán là emoji tình dục

Về vấn đề này, người phát ngôn của Facebook, công ty sở hữu Instagram, nói với BBC: "Với một cộng đồng đa dạng toàn cầu như vậy, chúng tôi phải đưa ra các quy tắc giải quyết vấn đề ảnh khoả thân và gạ gẫm tình dục để đảm bảo nội dung phù hợp với mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

Chúng tôi sẽ có hành động về nội dung được báo cáo cho chúng tôi nếu nó vi phạm các quy tắc này. Chúng tôi cho mọi người cơ hội để kháng cáo quyết định và sẽ khôi phục nội dung nếu chúng tôi xóa nhầm nội dung nào đó".

Phiên bản mới nhất của hướng dẫn cộng đồng của Facebook cho người dùng biết họ không thể cung cấp hoặc yêu cầu hình ảnh khỏa thân, nội dung khiêu dâm hoặc trò chuyện tình dục bằng cách sử dụng "biểu tượng cảm xúc tình dục thông thường", "tiếng lóng tình dục " hoặc một loạt nội dung hoặc hình ảnh khác.

Minh Hương

Chủ đề khác