VnReview
Hà Nội

Selfie và những cái chết vì 'tự sướng'

Những năm qua, khi Social Media lên ngôi, Instagram, Facebook, Twitter… ngày càng bùng nổ. Nhu cầu phô trương về bản thân, cuộc sống và cả những khoảnh khắc riêng tư đã được mọi người đầu tư kỹ càng hơn.

Một báo cáo gần đây của các nhà nghiên cứu Viện Y khoa All India tại New Delhi, kể từ tháng 10/2011 tới tháng 11/2017 đã có 259 trường hợp tử vong do chụp ảnh selfie (ảnh tự sướng). Trong đó có hơn 85% nạn nhân ở độ tuổi từ 10 đến 30 - độ tuổi sử dụng mạng xã hội nhiều nhất.

Thêm nữa, Tạp chí khoa học tại Thổ Nhĩ Kỳ đã thống kê về số người chết liên quan đến chụp hình tự sướng. Theo đó, trong giai đoạn 12/2013 - 1/2017, thế giới đã chứng kiến ​​hơn 100 người chết khi đang chụp tự sướng.;

Theo số liệu nghiên cứu của bác sĩ Jain, đăng trên Tạp chí Quốc tế về Kiểm soát thương tích và Khuyến khích an toàn, thống kê được 75 người chết vì lí do này từ năm 2014 đến giữa năm 2016. "Đây không phải là một thảm họa tự nhiên mà do chính con người tự gây ra"

Tác giả chính cuộc khảo sát, bác sĩ Mehmet Dokur còn phát hiện ra những trường hợp tử vong liên quan đến selfie mà ít người biết đến: "Chúng tôi nhận thấy rằng, các nạn nhân chết vì chụp hình tự sướng đa phần là sinh viên. Các quốc gia có nhiều vụ tử vong nhất là Ấn Độ, Hoa Kỳ và Nga" 

Với nhưng số liệu trên, những tai nạn do Selfie gây ra thật sự rất đáng tiếc và là những mất mát vô cùng lớn. Ai cũng muốn để lại cho mình những khoảnh khắc đẹp nhất và đáng nhớ nhất, tuy nhiên hãy thận trọng và luôn chú ý quan sát thật kỹ trước khi chụp.

Thanh Mai

Chủ đề khác