VnReview
Hà Nội

'Lóa mắt' trước độ giàu có, chịu chơi của hoàng tử Brunei dự Sea Games 30

Ngoài hoàng tử Faiq Bolkiah đang 'nổi đình nổi đám' trong vài ngày qua, đất nước Brunei vẫn còn một hoàng tử khác có tên Abdul Mateen cũng dự Sea Games 30, giàu có, đẹp trai và học vấn cao.

Hoàng tử Abdul Mateen sinh năm 1991 là người con thứ 10 của quốc vương Brunei - Hassanal Bolkiah. Anh đứng thứ 4 trong danh sách kế vị hoàng gia và là một trong 4 người con của quốc vương hiện tại với người vợ thứ hai có tên Hajah Mariam. Tuy nhiên, cha và mẹ của Abdul Mateen đã li dị vào năm;2003 và bà Hajah Mariam bị tước hết mọi tước vị hoàng gia.

Hoàng tử Abdul Mateen

Sinh ra trong sự giàu có, nhung lụa, Abdul Mateen dường như còn tận hưởng cuộc sống 'sang chảnh' hơn cả Faiq Bolkiah. Anh không chơi bóng đá mà chọn mã cầu (polo) - một bộ môn được những người có dòng dõi hoàng tộc trên thế giới rất yêu thích. Đây là môn thể thao mà Brunei đặt rất nhiều kỳ vọng có huy chương bởi nó có thể coi là thế mạnh của họ và cũng chỉ có 3 quốc gia khác tranh tài gồm Malaysia, Singapore và Philippines.

Cha của Abdul Mateen sở hữu khối tài sản lên tới 20 tỷ USD nên chàng hoàng tử này hưởng cuộc sống sung túc từ nhỏ. Ngoài chơi môn thể thao mã cầu anh còn rất thích bơi lội khi thường đến các vùng biển nhiệt đới, nghỉ dưỡng trên du thuyền sang trọng. Ở đó, chàng hoàng tử trẻ tuổi thỏa mình trên làn nước xanh, lặn biển, lái motor nước, chơi ván người bay trên nước...

Thú cưng của chàng hoàng tử này cũng rất khác lạ khi anh được gọi là 'cha của những con hổ' bởi thích nuôi hổ, báo. Những con vật này thường được đi dạo của Abdul Mateen trên những bãi cát trải dài, trắng mịn bên bờ biển xanh mướt thơ mộng.

Vì là thành viên hoàng gia, có người cha giàu có nên Abdul Mateen cũng rất thích đi du lịch. Tài khoản Instagram có hơn 1,2 triệu người theo dõi (dân số Brunei là 400.000 người) của anh liên tục cập nhật các điểm đến thú vị, nổi tiếng trên thế giới. Anh từng đến làng Verbier Thụy Sĩ trượt tuyết vào mùa đông, đến UAE chơi trượt nhảy dù, trượt zipline trong thành phố, chơi bắn đĩa vào ban đêm trong 1 resort sang chảnh với tầm nhìn ra sa mạc... Người ta còn đồn rằng, Abdul Mateen còn sở hữu trực thăng riêng và thường chơi nhảy dù từ nó.

Tuy hưởng cuộc sống 'trong mơ' nhưng vị hoàng tử này cũng rất để tâm đến chuyện học hành. Anh tốt nghiệp Học viện quân sự hoàng gia Sandhurst vào năm 2011. Sau đó, anh cũng tốt nghiệp bằng thạc sĩ tại trường nghiên cứu phương đông và châu Phi của Đại học London.

Tại Sea Games 29, Abdul Mateen cùng các đồng đội từng dành được tấm huy chương đồng ở môn polo và năm nay Brunei quyết tâm đổi màu tấm huy chương này. Ngoài ra, anh còn có một người chị gái ruột là công chúa Azemah Ni'matul Bolkiah (35 tuổi) cũng tham dự Seagames ở môn polo.

T.T

Chủ đề khác