VnReview
Hà Nội

Mẹ nữ sinh giao gà Điện Biên nói gì với bọn bắt cóc qua điện thoại?

Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên cho thấy toán bắt cóc nữ sinh giao gà đêm 30 Tết Kỷ Dậu 2018 nói chuyện với mẹ nữ sinh này, đòi tiền chuộc.

Sáng nay, TAND tỉnh Điện Biên mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Thị Hiền (44 tuổi) về tội mua bán trái phép chất ma túy theo khoản 4 Điều 194 BLHS năm 1999, với khung hình phạt cao nhất đến tử hình. Bà Hiền chính là mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên - cô gái đi giao gà chiều tối 30 Tết Kỷ Dậu rồi bị cưỡng hiếp, sát hại dã man.

Tuy nhiên, thông tin đáng chú ý nhất không phải là vụ xử án này, mà là bản cáo trạng trạng truy tố 9 bị can sát hại, cưỡng hiếp và cướp tài sản nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Vụ án này dự kiến sẽ sớm được đưa ra xét xử trong thời gian tới.

Mẹ nữ sinh giao gà Điện Biên nói gì với bọn bắt cóc qua điện thoại?

Đối tượng Trần Thị Hiền xuất hiện tại tòa sáng nay 27/11/2019.

Theo cáo trạng, sau khi Duyên bị bắt cóc, chị gái nạn nhân gọi điện cho Duyên. Lúc này Toán nghe máy và đòi gặp mẹ nữ sinh giao gà. Toán nói với bà Hiền: "Tao Toán đây, bọn tao bắt con mày rồi, mày lo trả tiền cho bọn tao".

Bà Hiền đáp: "Sao chúng mày lại bắt con tao. Chúng mày làm như thế tao sẽ không trả tiền cho chúng mày. Nếu chúng mày không thả con gái tao ra, tao sẽ đi báo công an". Nói xong bà Hiền cúp máy.

Nói như vậy, rõ ràng cả gia đình bà Hiền, gồm bà Hiền, chồng và con gái cả (chị gái nạn nhân) đều biết việc Cao Mỹ Duyên bị ai bắt cóc. Vậy mà khi trình báo công an, bà Hiền đã không nói đúng sự thực để cứu con gái, thay vào đó chỉ nói "con gái đi giao gà và bị mất tích", còn liên tục gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên Sùng A Hồng cho biết: "Khi gặp điều tra viên, chồng bà Hiền và con gái lớn biết sự thật nhưng không cung cấp thông tin. Đây là nguyên nhân trực tiếp khiến cơ quan điều tra không cứu được nữ sinh. Nếu bà Hiền cung cấp thông tin con gái bị bắt cóc ngay từ ban đầu cho cơ quan điều tra, tôi nghĩ việc cứu cô gái là hết sức đơn giản".

Hồng Thúy

Chủ đề khác