VnReview
Hà Nội

Trận U22 Việt Nam - U22 Lào mấy giờ đá?

Sau trận đầu ra quân đại thắng, U22 Việt Nam sẽ chuẩn bị có trận đấu gặp đối thủ U22 Lào tại Sea Games 30. Chính lẽ đó khiến câu hỏi U22 Việt Nam - U22 Lào mấy giờ đá lại được khán giả quan tâm.

Theo thông báo từ BTC, trận đấu giữa U22 Việt Nam - U22 Lào sẽ diễn ra lúc 15h00 ngày 28/11 trên SVĐ Binan thuộc tỉnh Laguna, tường thuật trực tiếp trên kênh VTV5, VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam. Quý độc giả không có điều kiện xem trận đấu trên truyền hình có thể truy cập vào đường;link dưới đây để theo dõi:

https://vtvgo.vn/xem-truc-tuyen-kenh-vtv6-6.html

Xét về tương quan lực lượng cũng như thành tích đối đầu trong quá khứ, đương nhiên nhiều người sẽ cho rằng Lào là đội bóng 'cửa dưới' hoàn toàn và không thể làm khó U22 Việt Nam. Tuy nhiên, cần phải biết rằng bóng đá trẻ của Lào trong những năm gần đây phát triển rất tốt. Họ đến Sea Games 30 với những tài năng trẻ đã giúp U19 Lào giành quyền dự VCK U19 châu Á 2020. Không chỉ vậy, đội bóng này còn điền tên Anantaza Siphongphan - 16 tuổi, đang chơi cho CLB Ezra FC vào danh sách đăng ký. Tuy nhiên, cái tên đáng kể nhất của U22 Lào phải kể tới ngôi sao Soukaphone Vongchiengkham - người được mệnh danh là 'Messi Lào', hiện đang chơi tại Thai League cho Prachuap FC.

Để chuẩn bị cho Sea Games 30, U22 Lào đã được đầu tư lớn khi có chuyến tập huấn 10 ngày tại Qatar. Có vẻ như những sự chuẩn bị chu đáo cùng lực lượng mạnh lên khiến đội bóng này thi đấu tốt lên trông thấy. Bằng chứng là trong loạt trận mở màn Sea Games, U22 Lào đã hòa được đội bóng được đánh giá mạnh hơn rất nhiều là U22 Singapore.

Về phía tuyển U22 Việt Nam, đội bóng của chúng ta có chiến thắng 6 - 0 trước U22 Brunei trong trận mở màn. Sau trận đấu, HLV của U22 Brunei đã phải thừa nhận rằng U22 Việt Nam quá mạnh, dù đã chủ động chơi phòng ngự nhưng không thể hạn chế bàn thua. Tuy nhiên, cũng cần nói thêm rằng U22 Brunei quá yếu và đã có 'truyền thống' thua đậm chúng ta.

Gặp U22 Lào với U22 Việt Nam trước đây là dễ dàng nhưng giờ thì không. Chúng ta không thể thắng họ quá đậm như trước nữa mà cũng phải cẩn trọng trong việc tiếp xúc trận đấu. Bởi tại vòng loại U23 châu Á, Lào đã có những chiến thắng trước U23 Philippines và U23 Đông Timor cùng với tỷ số 3 - 2.

Nói gì thì nói, trước một U22 Việt Nam quá mạnh, nhiều khả năng U22 Lào sẽ phải chịu thất bại. Việt Nam đang cần tích lũy điểm số trước những đối thủ yếu hơn để có đà tâm lý thuận lợi trước khi gặp những đội bóng mạnh như U22 Singapore, U22 Indonesia và U22 Thái Lan trong bảng.

T.T

Chủ đề khác