VnReview
Hà Nội

Người Thái căng thẳng: Fanpage chính thức của bóng đá Thái Lan 'cấm cửa' người Việt

Hiện tại, trang Fanpage chính thức hơn 800.000 người theo dõi của bóng đá Thái Lan đã không thể truy cập truy cập được tại Việt Nam.

Hôm qua (26/11), đội tuyển U22 Thái Lan đã có trận mở màn Sea Games 30 gặp U22 Indonesia. Dù bóng đá Indonesia đang rơi vào khủng hoảng với những vụ việc không hay liên tiếp nhưng đội tuyển đến từ 'xứ sở chùa Vàng' lại để thua 0 - 2. Những ai theo dõi trận đấu đó đều nhận thấy U22 Thái Lan thi đấu rất rệu rã trong cả tấn công lẫn phòng ngự và hoàn toàn không có 'cửa' trước U22 Indonesia.

Thất bại này khiến thầy trò HLV Nishino lâm vào cảnh khó khăn khi trong bảng đấu vẫn còn 2 đội mạnh khác là U22 Việt Nam và U22 Singapore. Nếu không thể dành chiến thắng trước cả hai đối thủ này trong những ngày sắp tới khả năng 'bầy voi chiến' bị loại ngay từ vòng bảng Sea Games 30 là rất cao. Nếu điều này xảy ra thì đó sẽ là một cú 'tát' mạnh vào bóng đá Thái Lan khi từ trước đến nay họ vẫn là 'anh cả' trong khu vực về bóng đá với 11/14 chiếc huy chương vàng bóng đá nam ở những kỳ Sea Games gần nhất.

U22 Thái Lan vừa thua muối mặt U22 Indonesia

Chính điều này có vẻ như đang khiến ban huấn luyện, cầu thủ của bóng đá Thái Lan căng thẳng. Mới đây, tờ báo thể thao lớn nhất Thái Lan - Siam Sport đã đăng tải bài viết có tựa đề: 'HLV Nishino cấm phóng viên tác nghiệp và không tập luyện như kế hoạch đã định'. Theo đó, bài viết này mô tả HLV trưởng của tuyển Thái Lan đang rất căng thẳng, cấm cả phóng viên Thái Lan tác nghiệp trong buổi tập ngày 27/11 của tuyển U22. Không chỉ vậy, buổi tập này cũng thay đổi khi không ra địa điểm đã định mà các cầu thủ hồi phục thể lực, tập trong phòng gym của khách sạn.

Không chỉ vậy, Fanpage chính thức của bóng đá Thái Lan có tên 'Changsuek' đã có động thái rất kỳ lạ khi chặn ip đến từ Việt Nam. Điều này có nghĩa người dùng Việt Nam sẽ không thể vào trang này nữa nhưng người dùng các nước khác vẫn vào được.

Fanpage của bóng đá Thái Lan đã 'cấm cửa' fan Việt Nam

Động thái này có thể đến từ việc nhiều người hâm mộ quá khích Việt Nam thường vào trang Changsuek để 'cà khịa' bóng đá Thái Lan. Những người quản lý Fanpage này cảm thấy quá căng thẳng nhất là khi đội U22 của họ vừa thua U22 Indonesia nên đã hành động như vậy.

Bảng B của Sea Games 30 được coi là bảng 'tử thần' với sự góp mặt của 6 đội bóng gồm: U22 Việt Nam, U22 Thái Lan, U22 Singapore, U22 Indonesia, U22 Lào và U22 Brunei. Trong đó, trừ Lào và Brunei thì 4 đội còn lại đều khá mạnh và cạnh tranh cho 2 vé vào vòng trong. Chính điều này khiến trận thua của U22 Thái Lan trước U22 Indonesia trở nên rất tai hại.

Ở 2 trận đấu còn lại, U22 Việt Nam thắng U22 Brunei 6 - 0 trong khi U22 Singapore hòa U22 Lào 0 - 0. Nhiều người đang nói vui rằng Singapore hòa Lào là điềm may của họ bởi 3 lần Seagames trước 2 đội bóng này gặp nhau có kết quả hòa thì đội bóng của 'đảo quốc sư tử' đều lọt vào bán kết. Ở lượt trận tiếp theo, U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Lào tại SVĐ Binan lúc 15h00 ngày 28/11.

T.T

Chủ đề khác