VnReview
Hà Nội

FIFA không kỷ luật HLV thủ môn Thái Lan vì cáo buộc 'miệt thị ngoại hình' với thầy Park

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã thông tin đến báo chí sẽ không mở cuộc điều tra hành vi khiêu khích của HLV thủ môn tuyển Thái Lan với HLV Park Hang Seo.

FIFA cho biết sẽ không có cuộc điều tra nào về hành vi của HLV thủ môn tuyển Thái Lan - Sasa Todic với HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang Seo. Đại diện của FIFA trả lời trên Zing: 'Chúng tôi xác nhận không có thủ tục xử lý kỷ luật nào được tiến hành liên quan đến vấn đề đề cập trong email đã gửi tới FIFA'.

Trước đó, trong và sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, HLV thủ môn của 'bầy voi chiến' đã có những hành động khiêu khích với HLV Park Hang Seo. Những cử chỉ của ông Todic được hiểu ngầm rằng chê bai chiều cao khiêm tốn của vị HLV người Hàn Quốc. Thời điểm ông Park Hang Seo nhận ra điều này đã lao vào 'khẩu chiến' với HLV thủ môn của Thái Lan khi trận đấu kết thúc.

Ông Todic có hành vi được coi là chê bai chiều cao của HLV Park Hang Seo

Ông Todic sau đó đã lên tiếng giải thích về hành vi của mình. Ông cho biết: 'Tôi không có ý phân biệt hay mỉa mai gì HLV Park Hang Seo cả. Những điều truyền thông đăng tải là sai sự thật và trước phản ứng của người hâm mộ thì tôi phải lên tiếng để làm rõ vấn đề'. Vị HLV thủ môn này sau đó vẫn điềm tĩnh lên đường cùng tuyển U22 Thái Lan dự Sea Games 30 ở Philippines.

Tại Sea Games 30, ngay ở cuộc họp báo đầu tiên HLV trưởng Nishino của 'bầy voi chiến' đã lên tiếng xin lỗi HLV Park Hang Seo. Ông cho biết: 'Tôi biết ông Park từ lâu. Chúng tôi vẫn hòa nhã và chào hỏi mỗi khi gặp nhau. Sau trận đấu, tôi không biết chuyện gì đã xảy ra giữa các trợ lý và HLV Park. Tôi sẽ xem xét lại hành vi của trợ lý Todic và thành thật gửi lời xin lỗi đến người đồng nghiệp đáng kính của tuyển Việt Nam'.

Về phần Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ngay sau khi có thông tin, đơn vị này đã có văn bản kiến nghị lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về vụ việc. Phó chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn cho biết: 'Chúng tôi đã gửi văn bản kiến nghị đến Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) về hành vi của trợ lý Sasa Vesna Todic bên phía đội tuyển Thái Lan với huấn luyện viên Park Hang-seo'. Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng đã yêu cầu ông Todic phải giải thích về vụ việc.

Sau khi sang Philippines cùng đội tuyển U22 Thái Lan, HLV thủ môn Todic tiếp tục được một số phóng viên Việt Nam phỏng vấn về vụ vụ được coi là 'miệt thị ngoại hình' với HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, ông Todic đã từ chối trả lời. Những biểu hiện trên gương mặt của vị HLV này trong các buổi tập của U22 Thái Lan cho thấy ông vẫn khá vui vẻ sau scandal này.

T.T

Chủ đề khác