VnReview
Hà Nội

Lào thưởng 150 tỷ nếu đội U22 hòa được Việt Nam là tin đồn thất thiệt

Đội trưởng của U22 Lào Soukaphone Vongchiengkham đã lên tiếng phủ nhận tin đội tuyển sẽ được thưởng 150 tỷ nếu hòa Việt Nam.

Trước trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Lào trong khuôn khổ Sea Games 30 chiều 28/11, thông tin đội tuyển đến từ đất nước 'triệu voi' sẽ được thưởng 150 tỷ đồng nếu hòa U22 Việt Nam được lan truyền. Số tiền trên thực sự rất lớn và gây hoang mang cho nhiều người.

Tuy nhiên, cách đây vài giờ đội trưởng của tuyển U22 Lào - Soukaphone Vongchiengkham đã lên;tiếng khẳng định rằng đó là tin đồn thất thiệt. 'Messi Lào' cho biết: 'Tôi không biết gì về thông tin này. Tôi cũng chưa từng nghe về thông tin này trên báo'. Như vậy, với những chia sẻ này thì thông tin về việc Lào treo thưởng 150 tỷ cho đội U22 được đăng tải trên báo chí Lào cũng như Việt Nam là không chính xác.

U22 Lào có trận đấu mở màn Sea Games 30 hòa 0 - 0 với U22 Singapore. Đây là một kết quả rất tốt bởi đội bóng của 'đảo quốc sư tử' được đánh giá cao hơn U22 Lào rất nhiều. Thành tích tốt trong trận đấu đó cũng như sự tiến bộ trong thời gian qua của bóng đá đất nước 'triệu voi' khiến cho báo chí Lào rất kỳ vọng vào đội nhà.

Nhận xét về đối thủ tiếp theo của U22 Lào là U22 Việt Nam, đội trưởng Soukaphone Vongchiengkham cho biết: 'Họ có nhiều cầu thủ giỏi, một HLV giỏi đến từ Hàn Quốc. Các cầu thủ của họ rất có kinh nghiệm, và chơi rất đồng đội'. 'Messi Lào' cũng cho biết đội bóng của anh sẽ cố gắng chơi bóng nỗ lực với 100% khả năng trong trận đấu chiều nay.

Để chuẩn bị cho Sea Games 30, U22 Lào đã được đầu tư lớn khi có chuyến tập huấn 10 ngày tại Qatar. Có vẻ như những sự chuẩn bị chu đáo cùng lực lượng mạnh lên khiến đội bóng này thi đấu tốt lên trông thấy. Bằng chứng là trong loạt trận mở màn Sea Games, U22 Lào đã hòa được đội bóng được đánh giá mạnh hơn rất nhiều là U22 Singapore.

Về phía tuyển U22 Việt Nam, đội bóng của chúng ta có chiến thắng 6 - 0 trước U22 Brunei trong trận mở màn. Sau trận đấu, HLV của U22 Brunei đã phải thừa nhận rằng U22 Việt Nam quá mạnh, dù đã chủ động chơi phòng ngự nhưng không thể hạn chế bàn thua. Tuy nhiên, cũng cần nói thêm rằng U22 Brunei quá yếu và đã có 'truyền thống' thua đậm chúng ta.

Gặp U22 Lào với U22 Việt Nam trước đây là dễ dàng nhưng giờ thì không. Chúng ta không thể thắng họ quá đậm như trước nữa mà cũng phải cẩn trọng trong việc tiếp xúc trận đấu. Bởi tại vòng loại U23 châu Á, Lào đã có những chiến thắng trước U23 Philippines và U23 Đông Timor cùng với tỷ số 3 - 2.

Nói gì thì nói, trước một U22 Việt Nam quá mạnh, nhiều khả năng U22 Lào sẽ phải chịu thất bại. Việt Nam đang cần tích lũy điểm số trước những đối thủ yếu hơn để có đà tâm lý thuận lợi trước khi gặp những đội bóng mạnh như U22 Singapore, U22 Indonesia và U22 Thái Lan trong bảng.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Lào sẽ diễn ra lúc 15h00 chiều 28/11 trên SVĐ Binan, tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam.

T.T

Chủ đề khác