VnReview
Hà Nội

Facebook ra ứng dụng trả tiền để bạn làm khảo sát

Ứng dụng mới của Facebook mang tên Viewpoints sẽ trả tiền cho người dùng nếu "giúp công ty thay đổi bộ mặt công nghệ".

Tất nhiên, bạn sẽ phải đánh đổi nếu muốn có tiền từ Facebook. Đó chính là một số thông tin cá nhân như tên, địa chỉ email và thông tin đăng nhập Facebook. Nếu không muốn Facebook biết quá nhiều thông tin, bạn có thể không sử dụng Viewpoints.

Sau khi thiết lập ứng dụng, bạn sẽ thấy các bài khảo sát để tham gia. Trước khi bắt đầu, Facebook sẽ giải thích những thông tin thu thập và cách chúng được sử dụng. Sau khi hoàn thành khảo sát, bạn sẽ nhận được điểm.

Theo PhoneArena, hoàn thành bài khảo sát gồm 83 câu hỏi trong 15 phút, bạn sẽ có 1.000 điểm. Với mỗi 1.000 điểm, Facebook sẽ gửi bạn 5 USD qua tài khoản PayPal. Facebook cho biết thông tin thu thập từ Viewpoint được dùng để cải thiện các sản xuất như WhatsApp, Facebook, Portal, Oculus và Instagram.

Tất nhiên, bạn không thể làm giàu với Viewpoints bởi mỗi 1.000 điểm chỉ có 5 USD. Giao dịch có thể mất đến 10 ngày để thực hiện, và bạn có một năm để đổi điểm trước khi chúng hết hạn.

Facebook nói rằng câu trả lời của bạn sẽ được bảo mật và không chia sẻ công khai. Tất nhiên, hãng có thể sử dụng chúng để tạo ra bức tranh rõ nét về con người bạn.

Một ứng dụng tương tự là Google Opinion Rewards cũng cho người dùng tham gia trả lời các câu hỏi đơn giản để nhận tiền. Nếu sử dụng Android, tiền được quy đổi thành thẻ quà tặng Google Play, còn iOS là tiền thật (10 đến 50 cent mỗi lần khảo sát, gửi vào PayPal nếu đủ 2 USD).

Quay lại Viewpoints, bạn phải đủ 18 tuổi trở lên để tham gia khảo sát. Hiện ứng dụng chỉ hoạt động tại Mỹ, nhưng Facebook cho biết đang có kế hoạch hỗ trợ Viewpoints tại nhiều quốc gia hơn.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác