VnReview
Hà Nội

Người Lào lịch sự: Tìm gặp bằng được và xin lỗi cầu thủ U22 Việt Nam sau pha phạm lỗi nguy hiểm

Tiền vệ trung tâm số 6 có tên Phomvongsa Kittisak của U22 Lào đã tìm gặp bằng được Triệu Việt Hưng của U22 Việt Nam với mục đích xin lỗi vì pha bóng nguy hiểm diễn ra trong trận đấu giữa 2 đội.

Tuyển U22 Việt Nam đã có 1 trận đấu khá dễ dàng vào chiều 28/11 trong khuôn khổ Sea Games 30 khi thắng U22 Lào với tỷ số 6 - 1. Trong cuộc chiến giữa 2 đội, tiền vệ trung tâm Phomvongsa Kittisak đối đầu trực tiếp với Triệu Việt Hưng ở khu vực giữa sân.

Ở 1 pha bóng quyết liệt vào hiệp 2 trận đấu kể trên, Kittisak đã phạm lỗi nguy hiểm, hất tung Triệu Việt Hưng lên sau khi đầu gối của 2 người chạm mạnh vào nhau. Biểu cảm gương mặt của cầu thủ đang thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai khi đó tỏ ra rất đau. Anh mất 1 thời gian khá lâu mới có thể đứng dậy thi đấu tiếp. Về phần Kittisak, sau pha phạm lỗi đó không lâu thì anh bị thay ra và không có cơ hội gặp Triệu Việt Hưng trên sân.

Cầu thủ của U22 Lào tìm gặp Triệu Việt Hưng để xin lỗi

Sau trận đấu, chàng tiền vệ của tuyển U22 Lào quyết tâm tìm gặp Việt Hưng bằng được. Đến lúc 2 đội sắp vào phòng thay đồ Kittisak mới tìm thấy Triệu Việt Hưng và chạy đến gửi xin lỗi cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai. Khi đó, Triệu Việt Hưng cũng không hiểu chuyện gì xảy ra, cho đến khi được hỏi về đầu gối thì mới rõ và chấp nhận lời xin lỗi từ đồng nghiệp bên phía U22 Lào. Hai cầu thủ có bắt tay nhau sau đó như một cử chỉ mang đầy tính thiện chí.

Hai cầu thủ bắt tay nhau đầy thiện chí

U22 Việt Nam là đội bóng nắm quyền chủ động gần như hoàn toàn trong trận đấu gặp U22 Lào chiều 28/11. Các cầu thủ của chúng ta liên tiếp ghi bàn vào lưới đối thủ 'dưới tầm' và khiến đội bóng đến từ đất nước 'triệu voi' gần như lép vế hoàn toàn. Vào lúc 19h ngày 1/12, thử thách thực sự của U22 Việt Nam tại Sea Games 30 mới bắt đầu khi chúng ta chạm trán U22 Indonesia.

Trước trận đấu sắp tới, U22 Indonesia đang có phong độ rất cao tại Sea Games 30 với 2 chiến thắng liên tiếp trước những đối thủ 'khó nhằn' là U22 Thái Lan và U22 Singapore với cùng tỷ số 2 - 0. Với việc trong bảng B có đội bóng yếu là Lào và Brunei thì chỉ cần 1 trận hòa trước tuyển U22 Việt Nam, những chàng trai đến từ 'đất nước vạn đảo' gần như chắc chắn sẽ bước tiếp vào vòng sau. Có thể nói phong độ của U22 Indonesia tại Sea Games 30 là rất ấn tượng, đầy sức mạnh, tốc độ nhưng không kém phần khéo léo, trái ngược hẳn với những gì mà đội tuyển quốc gia của họ thể hiện tại vòng loại World Cup 2022.

T.T

Chủ đề khác