VnReview
Hà Nội

Hai vụ điện thoại bốc cháy chỉ trong một tháng, Xiaomi tiếp tục phủ nhận trách nhiệm

Lại thêm một chiếc smartphone Xiaomi khác vừa bốc cháy tại Trung Quốc.

Lại một vụ điện thoại Xiaomi bốc cháy, Xiaomi tiếp tục phũ nhận trách nhiệm

Theo Song Yujie, một người dân tại Zhoukou, tỉnh Hà Nam, anh đã mua chiếc điện thoại Redmi Note 7 Pro cho bố mình và sau hơn 3 tháng sử dụng, thiết bị này bỗng dưng bốc cháy. Điều này xảy ra vào ngày 27/11 và chiếc điện thoại này được mua từ ngày 24/07 tại Xiaomi Mall ở Trung Quốc.

Theo nguồn tin từ GizmoChina, chiếc điện thoại này được bố anh đặt trên một chiếc chăn và đang phát video. Sau đó, nó đã tự bốc cháy, khiến ông thức giấc vì ngửi thấy mùi khét. May mắn là không có bất kỳ thiệt hại đáng kể nào, ngoại trừ chiếc điện thoại và cái chăn bị cháy thành than cùng một vết bỏng nhỏ trên cơ thể bố Song do cố gắng dập tắt ngọn lửa. Bức ảnh mà Song Yujie đã chia sẻ cho thấy chiếc điện thoại này bị thiêu rụi hoàn toàn.

Lại thêm một chiếc smartphone Xiaomi khác vừa bốc cháy tại Trung Quốc.

Một phát ngôn viên đang công tác tại mảng dịch vụ hậu mãi khách hàng của Xiaomi cho biết, chiếc smartphone của ông Song bị cháy xuất phát từ "một vấn đề không liên quan đến chất lượng sản phẩm". Xiaomi tuyên bố rằng sự cố này xảy ra do ngoại lực và rũ bỏ mọi trách nhiệm. Đây là chiếc smartphone Xiaomi thứ 2 bị cháy được ghi nhận chỉ trong một tháng. Trường hợp đầu tiên là chiếc Redmi Note 7S của Chavhan Ishwar sau một tháng sử dụng. Xiaomi Ấn Độ cũng đưa ra câu trả lời tương tự với Ishwar.

Không chỉ một mà đến hai trường hợp bốc cháy, điều này dấy lên một mối lo ngại nghiêm trọng về chất lượng của những chiếc smartphone Xiaomi. Liệu có phải công ty đến từ Trung Quốc này đã hi sinh chất lượng và độ an toàn để có mức giá rẻ? Hơn nữa, thái độ và cách xử lý của Xiaomi với khách hàng cũng là một dấu hỏi lớn.

Minh Hùng

Chủ đề khác