VnReview
Hà Nội

U22 Việt Nam - Singapore mấy giờ đá?

Sau chiến thắng kịch tính trước U22 Indonesia, 'những chiến binh sao vàng' sẽ có cuộc đụng độ tiếp theo với U22 Singapore ở vòng bảng môn bóng đá nam Sea Games 30. Điều này khiến câu hỏi U22 Việt Nam - U22 Singapore mấy giờ đá được nhiều độc giả quan tâm.

Theo thông báo chính thức từ ban tổ chức, trận đấu giữa U22 Việt Nam - U22 Singapore trong khuôn khổ bảng B môn bóng đá nam của Sea Games 30 sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 3/12 trên SVĐ Rizal Memorial ở thủ đô Manila, Philippines. Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp;trên các kênh sóng VTV5 và VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam. Tuy nhiên, nếu không có điều kiện xem trận đấu trên tivi, quý khán giả có thể theo dõi trực tiếp tại đường link dưới đây:

https://vtvgo.vn/xem-truc-tuyen-kenh-vtv6-6.html

Sau khi vượt qua đối thủ đang có phong độ rất cao là U22 Indonesia, U22 Việt Nam đang tràn đầy cơ hội đi tiếp. Hiện đội bóng của chúng ta đang có 9 điểm, dẫn đầu bảng B, cách 2 đội xếp sau 3 điểm. Như vậy, U22 Việt Nam chỉ cần dành tổng cộng 4 điểm trong 2 trận đấu còn lại trước U22 Singapore và U22 Thái Lan là chắc chắn đi tiếp với vị trí đầu bảng. Thậm chí nếu không làm được điều này, đội bóng của chúng ta cũng chỉ phải thắng với tỷ số cách biệt lớn trước U22 Singapore là cũng có cơ hội cao được đi tiếp vào vòng trong.

Về phần U22 Singapore, đội bóng đến từ 'đảo quốc sư tử' đang có chuỗi trận đấu vô cùng bết bát tại Sea Games 30. Họ để thua U22 Thái Lan và U22 Indonesia với tỷ số 0 - 3 và 0 - 2 sau khi hòa đầy thất vọng U22 Lào với tỷ số 0 - 0 trong ngày ra quân. Như vậy, đến lúc này đội bóng của 'đảo quốc sư tử' với có 1 điểm sau 3 trận, chưa ghi được bàn thắng nào và để lọt lưới 5 bàn. Đây được coi là hệ quả của việc thiếu đầu tư vào đào tạo trẻ của bóng đá Singapore - nơi từ lâu đã có chính sách nhập tịch cầu thủ để nhanh chóng tăng cường sức mạnh cho đội tuyển quốc gia. Tại Sea Games 30, đội bóng của 'đảo quốc sư tử' đã gần như hết hy vọng đi tiếp và 2 trận đấu còn lại chỉ mang ý nghĩa thủ tục cũng như cứu vãn danh dự.

Xét về tương quan lực lượng, điểm rơi phong độ... U22 Việt Nam đang được đánh giá cao hơn hẳn U22 Singapore. Tuy vậy, cần phải nhớ rằng yếu tố quan trọng nhất để xếp hạng các đội bóng trong trường hợp bằng điểm nhau tại Sea Games 30 là hiệu số bàn thắng/bại. Hiện U22 Indonesia và Thái Lan đã thắng U22 Singapore lần lượt với cách biệt 2 và 3 bàn. Vì vậy, để chắc chắn thì tốt nhất Việt Nam cũng phải thắng U22 Singapore 2 bàn trở lên.

Cần phải nói thêm rằng, U22 Việt Nam đang ngày càng thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn, biết cách vượt qua nghịch cảnh để giành chiến thắng. Còn nhớ tại Sea Games 29 (năm 2017), đội bóng của chúng ta hòa đầy tiếc nuối với Indonesia trong trận đấu tạo ra được vô số cơ hội. Trong trận đấu cuối cùng vòng bảng, U22 Việt Nam khi đó chỉ cần hòa Thái Lan là chắc chắn đi tiếp nhưng rồi những sai lầm của hàng thủ đã khiến đội bóng của chúng ta thua trận với tỷ số 0 - 3 và bị loại. Đến Sea Games năm nay, nỗi lo của năm 2017 lại hiện về khi chúng ta lại cùng bảng với cả Thái Lan và Indonesia. Tuy nhiên, chúng ta đã chiến thắng đầy kịch tính trước U22 Indonesia để giành lợi thế trong tay trước trận gặp U22 Thái Lan ở lượt đấu cuối cùng.

T.T

Chủ đề khác