VnReview
Hà Nội

Kịch bản nào để U22 Việt Nam 'đá bay' U22 Thái Lan khỏi vòng bảng Sea Games 30

Chỉ cần hòa trong cả 2 trận đấu cuối cùng của bảng B, môn bóng đá nam tại Sea Games 30, U22 Việt Nam nhiều khả năng sẽ trực tiếp loại Thái Lan khỏi Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

Sau khi kết thúc 3 lượt đấu đầu tiên tại bảng B, Việt Nam đang đứng đầu với 9 điểm, Thái Lan và Indoneisa đang cùng có 6 điểm và đứng lần lượt ở vị trí thứ 2 và 3. Đây là 3 đội bóng hiện tại đang có cơ hội và còn hy vọng giành vé vào vòng sau. Với tình hình trên, U22 Indonesia gần như sẽ là đội chắc chắn đi tiếp dù mới có 6 điểm và hiệu số là +3. Sau khi bất ngờ hạ Thái Lan ở lượt trận ra quân và thắng Singapore ở trận đấu sau đó thì quyền tự quyết ở bảng B bất ngờ nằm trong tay của đội bóng đến từ 'đất nước vạn đảo' khi chỉ cần thắng đậm 2 đối thủ yếu là U22 Lào và U22 Brunei sẽ gần như chắc chắn đi tiếp. Cuộc đua dành chiếc vé còn lại của bảng đấu sẽ là của Việt Nam và Thái Lan.

Ở loạt trận thứ 4 của bảng đấu diễn ra chiều nay (3/12), U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Singapore còn U22 Thái Lan sẽ gặp U22 Lào. Nhiều khả năng đội bóng của 'xứ sở chùa Vàng' sẽ có chiến thắng dễ dàng trước U22 Lào để tiếp tục nuôi hy vọng vào vòng sau còn 'những chiến binh sao vàng' cũng có được ít nhất 1 điểm trước U22 Singapore vì đối thủ yếu hơn quá nhiều. Đến ngày 5/12, 'những chiến binh sao vàng' sẽ có cuộc gặp quyết định với U22 Thái Lan để quyết định suất đi tiếp vào vòng trong. Trong trường hợp Việt Nam có được ít nhất 1 điểm trước U22 Singapore chiều nay và U22 Thái Lan chiến thắng U22 Lào thì sẽ có những trường hợp sau xảy ra:

- U22 Việt Nam thắng hoặc hòa Thái Lan: U22 Thái Lan gần như chắc chắn bị loại bởi kém điểm số với cả Indonesia và Việt Nam. Điều kỳ diệu chỉ đến đội bóng của 'xứ sở chùa vàng' nếu Indonesia hòa hoặc thua trước Brunei và Lào nhưng đó là điều vô cùng khó xảy ra.

- U22 Việt Nam thua Thái Lan: 1 trong 2 đội bóng vẫn có khả năng bị loại. Khi đó, 3 đội bóng gồm U22 Indonesia, U22 Việt Nam, U22 Thái Lan nhiều khả năng sẽ cùng có 12 điểm và chỉ số bàn thắng/bại sẽ được tính đến để xác định 2 đội được vào vòng trong.

Như vậy, chỉ cần có được 1 điểm trong trận đấu gặp U22 Singapore chiều nay và 1 điểm trước U22 Thái Lan vào trận đấu ngày 5/12, đội bóng của chúng ta nhiều khả năng sẽ 'đá bay' U22 Thái Lan khỏi Sea Games 30. Nếu điều đó xảy ra thì sẽ là màn trả thù ngọt ngào cho những gì đội bóng của 'xứ sở chùa vàng' đã gây ra cho U22 Việt Nam ở kỳ Sea Games 29 (năm 2017).

Trong giải đấu 2 năm trước, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan cũng gặp nhau ở trận đấu cuối cùng vòng bảng. Khi đó, đội bóng của chúng ta cũng chỉ cần 1 điểm là đi tiếp nhưng đã bị người Thái 'hạ nhục' với 3 bàn không gỡ. Kết quả đó như một 'cú tát' mạnh vào tham vọng của bóng đá Việt Nam ở Sea Games. Năm nay, khi nhiều khả năng chỉ cần 1 trận hòa để 'đá bay' Thái Lan khỏi Sea Games thì mong rằng các cầu thủ của chúng ta sẽ làm được để trả thù cho thế hệ đàn anh.

Cần phải biết rằng, trong năm 2019, đội tuyển quốc gia Việt Nam và Thái Lan gặp nhau tới 3 lần tại King's cup và vòng loại World Cup 2022. Cả 3 trận đấu đó, Thái Lan đều không thắng được Việt Nam.

T.T

Chủ đề khác