VnReview
Hà Nội

Bao lâu bạn phải giặt khăn tắm một lần? Dùng khăn tắm như nào mới đúng cách?

Nhiều người có thói quen dùng khăn tắm nhiều lầ và treo trong nhà tắm đến khi nó hơi nặng vì ẩm nước thì mới đem đi giặt. Tuy nhiên đây là cách làm hoàn toàn sai lầm.

Cách sử dụng khăn tắm

Tương tự như khăn mặt, nếu bạn sử dụng khăn tắm sai cách cũng có thể khiến bạn gặp nguy hại với sức khỏe.

Một sự thật gây sốc là chiếc khăn tắm của bạn rất bẩn, bẩn hơn rất nhiều so với những gì bạn tưởng tượng. Trong quá trình sử dụng bạn đã truyền những vi khuẩn, mồ hôi, tế bào chết… từ cơ thể sang khăn.

Khăn tắm luôn trong tình trạng ẩm ướt là một môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn, vi sinh vật, nấm, mầm bệnh phát triển.

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên giặt chiếc khăn tắm của mình thường xuyên, ít nhất sau hai lần sử dụng.

Khăn tắm thường được làm từ chất liệu dễ thấm hút nước nên vi khuẩn cũng dễ xâm nhập hơn. Vì vậy, bạn cần giặt chúng trong nhiệt độ 60 độ C để có thể tiêu diệt hết vi sinh vật gây bệnh.

Không nên ngâm khăn quá lâu để giặt thật sạch khi đã sử dụng sau một thời gian. Việc ngâm khăn quá lâu khiến cho các sợi vải trở nên thô cứng hơn.

Không nên sử dụng nước xả vải với khăn tắm bởi chúng làm ảnh hưởng đến khả năng thấm hút của khăn.

Không nên vắt khăn quá kỹ sau khi giặt, điều này cũng khiến cho khăn bị giảm độ mềm mại. Tốt nhất bạn nên phơi khăn trên dây để chúng khô tự nhiên.

Sau khi sử dụng khăn xong không nên phơi trong phòng tắm, nên phơi ở nơi khô thoáng, dưới ánh nắng mặt trời càng tốt để tiêu diệt vi khuẩn.

Nên chọn khăn tắm thế nào?

Khi chọn khăn tắm bạn nên chọn khăn có bề mặt mềm mại, dễ thấm nước, nhanh khô để tránh vi khuẩn tích tụ gây bệnh. Chất liệu tốt nhất cho khăn tắm là cotton. Ngoài ra, khi chọn khăn cũng nên lưu ý chọn khăn có màu sắc không quá sặc sỡ để giảm lượng hóa chất dùng nhuộm khăn (nếu có) tiếp xúc và gây hại cho da.

Mỗi thành viên trong gia đình nên có một chiếc khăn tắm riêng. So với khăn mặt hay khăn tay thì khăn tắm có kích thước lớn nhất. Kích thước của khăn tắm thường là 100cm x 150cm hoặc là 70cm x 125cm, tùy vào mục đích sử dụng mà bạn chọn loại khăn tắm phù hợp.

Những chiếc khăn tắm mỏng vừa phải sẽ phù hợp cho mùa hè. Trong khi đó những chiếc khăn có độ dày hơn sẽ cần thiết cho mùa lạnh. Tuy nhiên, bạn nên tránh sử dụng những chiếc khăn có lớp vải quá dày vì chúng giữ nước và khiến cho vi khuẩn dễ dàng sinh sôi nảy nở nếu bạn không chú ý phơi và giặt sạch thường xuyên.

Nên chọn khăn được sản xuất từ các nhãn hàng uy tín. Một số các mặt hàng khác tuy có giá thành rẻ hơn nhưng có thể được chế biến từ chất liệu không đảm bảo, có chứa hóa chất độc hại đối với cơ thể.

Theo GiadinhNet

Chủ đề khác