VnReview
Hà Nội

2 thời điểm nam giới tuyệt đối không nên cạo râu

Các chuyên gia sức khỏe nam học vừa nghiên cứu và công bố trên Báo Sina (TQ) rằng, cạo râu là việc của bạn nhưng không phải lúc nào cũng có thể thực hiện một cách tùy tiện.

Cạo râu;là công việc hàng ngày của nam giới trưởng thành. Và các quý ông thực hiện nhiều đến nỗi quen thuộc thành phản xạ tự nhiên.

Buổi sáng là thời gian tốt nhất để cạo râu, sau khi ngủ qua một đêm, làn da được nghỉ ngơi và thư giãn hơn, rất dễ tạo cho bạn cảm giác thuận tiện khi cạo, giảm khả năng bị trầy xước.

Hai thời điểm nam giới tuyệt đối không nên cạo râu

Theo các chuyên gia, có 2 thời điểm sau đây, theo các chuyên gia là bạn tuyệt đối không nên cạo râu, mà rất nhiều nam giới phạm sai lầm này, đó là cạo râu trước khi tắm và cạo râu trước khi chơi thể thao hoặc tập thể dục.

Vì sao họ khuyên bạn như vậy? Nếu cạo râu trước khi tắm, ngay lập tức sau đó bạn sẽ dùng xà phòng với nồng độ mạnh bôi lên vùng da vừa cạo, quá trình gội đầu khiến dầu gội, dầu xả chảy vào lỗ chân lông hở, dễ gây ra kích ứng da.

Thậm chí, bạn có thể bị các bệnh về da ở vùng cằm và cổ nếu duy trì thói quen này lâu dài. Không những thế, nếu chẳng may bạn cạo râu bị chảy máu, tắm và gội đầu ngay sau đó có thể là nguyên nhân làm gây nhiễm bệnh qua vết thương hở.

Trước khi bạn tập thể dục, nếu cạo râu cũng gây ra những hiểm họa đáng tiếc. Do quá trình vận động đòi hỏi cơ thể phải làm việc với cường độ cao, quá trình lưu thông máu nhanh, tuyến mồ hôi cũng được bài tiết và kích thích chảy ra.

Nếu mồ hôi chứa vi khuẩn hoặc những chất độc hại, nhiễm trở lại vào vùng râu vừa cạo và vết thương hở, có thể gây nguy hiểm cho bạn một cách khó lường, ví dụ như nhiễm trùng và các bệnh nghiêm trọng khác.

Mỗi ngày bạn đều cạo râu, nhưng lưu ý hãy tránh 2 thời điểm đã được chuyên gia cảnh báo ở trên.

Theo Sina/Sohanews

Chủ đề khác