VnReview
Hà Nội

Chính thức: Quang Hải bị rách cơ đùi, bỏ lỡ trận gặp Thái Lan

Sáng nay (4/12), đội trưởng U22 Việt Nam - Nguyễn Quang Hải đã đi khám tại bệnh viện Manila Doctors Hospital sau chấn thương trong trận đấu gặp U22 Singapore tối qua (3/12).

Theo những kết quả chụp cộng hưởng từ, Quang Hải được chẩn đoán rách cơ đùi sau chân trái. Chấn thương này khiến tiền vệ đội trưởng của U22 Việt Nam chắc chắn bỏ lỡ trận gặp U22 Thái Lan vào chiều 5/12. Đồng thời, anh cũng có nguy cơ phải nghỉ hết;Sea Games 30 bởi thời gian hồi phục sẽ khá lâu.

Tuy nhiên, theo nhiều thông tin bên lề thì Quang Hải sẽ được bác sĩ Choi Ju-young chăm sóc đặc biệt và vẫn ở lại cùng đội tuyển để chờ đợi điều thần kỳ có thể ra sân thi đấu trong trường hợp Việt Nam lọt vào đến trận chung kết ngày 10/12.

Hiện tại, các bác sĩ của đội tuyển U22 Việt Nam đang theo dõi tổn thương vùng đùi của Quang Hải để xác định mức độ nghiêm trọng cũng như phương pháp điều trị thích hợp. Cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Hà Nội gặp phải chấn thương cơ đùi vào phút 18 trong trận U22 Việt Nam thắng U22 Singapore 1 - 0 trên SVĐ Rizal Memorial. Ngay sau đó, anh được thay ra sân để nhường chỗ cho Đỗ Hùng Dũng.

Việc thi đấu với tần suất vô cùng dày đặc (trung bình 2 ngày 1 trận) và phải đá trên sân cỏ nhân tạo ở Sea Games 30 đang ảnh hưởng lớn đến thể trạng của các cầu thủ Việt Nam. Đã có khá nhiều chấn thương xảy ra trong quá trình thi đấu của các tuyển thủ, bên cạnh Quang Hải, tiền vệ Trọng Hùng cũng đang chấn thương và không có thể lực tốt nhất.

Việc Quang Hải không thể ra sân trong trận đấu diễn ra chiều ngày 5/12 sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đội tuyển U22 Việt Nam. Ở trận đấu này, 'những chiến binh sao vàng' sẽ chỉ cần hòa hoặc thua với cách biệt 1 bàn là đã có vé vào vòng sau và gần như chắc chắn loại Thái Lan khỏi giải đấu. Tuy nhiên, Thái Lan luôn là kị dơ với đội tuyển của chúng ta ở các kỳ Sea Games và đội bóng này cũng rất mạnh. Điều đó đòi hỏi U22 Việt Nam phải tập trung cao độ, thi đấu với tinh thần cao nhất để giành kết quả tốt, nhất là khi đội sẽ thiếu vắng Quang Hải.

T.T

Chủ đề khác