VnReview
Hà Nội

Thầy Giáo Ba – Từ gamer đến streamer triệu view trên Youtube

Cựu game thủ chuyên nghiệp Ba Rọi Béo (thầy Ba) đang đạt được rất nhiều thành công trong con đường trở thành Streamer chuyên nghiệp của mình.

Với phong cách tếu táo, hài hước, Streamer Ba Rọi Béo đã và đang là địa chỉ để các bạn trẻ tìm tới giải trí sau mỗi ngày học tập và làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên không phải ai cũng biết về con đường trở thành Streamer chính hiêu của anh chàng này.

Từ gamer nổi tiếng…

Ba Roi Béo, hay nhiều bạn trẻ biết tới với cái tên quen thuộc hơn, Thầy Giáo Ba, tên thật là Phan Tuấn Trung, từng là một trong những game thủ đời đầu Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam.

Ba Rọi Béo bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ tháng 2 năm 2013. Đội tuyển đầu tiên anh chơi đó là Xgame, trong vị trí hỗ trợ. Cùng với Xgame, anh đã đạt được khá nhiều thành công với cương vị là game thủ chuyên nghiệp.

Đó là chức vô địch VCSA 2013 Mùa Đông và vô địch vòng loại chung kết thế giới mùa 3 khu vực Việt Nam. Từng có thời điểm, Ba Rọi Béo và Xgame không ngán bất cứ đối thủ nào khác ở Việt Nam.

Sau đó anh chuyển sang thi đấu cho rất nhiều đội tuyển như ZOT, SGM, FFQ, Cherry. Tuy nhiên ở những đội game này, Ba Rọi Béo không thể gặt hái được những thành công như mong đợi.

Có một điều thú vị là thời điểm đó, Ba Rọi Béo vừa là game thủ chuyên nghiệp, vừa là một nhân viên văn phòng gương mẫu. Đây là một điều rất hiếm thấy. Sau những ánh hào quang hay những trận đấu cùng đồng đội, anh quay trở lại là một nhân viên công sở bình thường, giản dị.

Hàng ngày, từ sáng đến chiều muộn, anh đến văn phòng như bao người khác. Và chỉ khi mặt trời buông xuống, anh mới có thể đến với niềm đam mê lớn nhất của mình - chơi LMHT cũng những người anh em.

… tới streamer triệu view trên Youtube

Sau những thành công với sự nghiệp là một game thủ chuyên nghiệp, Ba Rọi Béo quyết định lùi về phía sau ánh đèn sân khấu để nhường chỗ cho lớp trẻ tài năng hơn. Anh quyết định thử sức mình trong vai trò HLV. Đội tuyển mà anh dẫn dắt là một cái tên rất nổi tiếng lúc đó FFQ.

Tuy nhiên, trong khi FFQ đang đạt được phong độ cao ở VCS mùa hè 2018, Thầy giáo Ba đưa ra quyết định bất ngờ khi rời bỏ chiếc ghế HLV để trở về làm một Streamer "bán khô gà". Rất nhiều những game thủ, những BLV hay HLV của bộ môn LMHT khi đó đã rất tiếc trước quyết định này của Ba Rọi Béo. Tuy nhiên anh đã chứng minh cho mọi người thấy, đây là quyết định giúp anh thay đổi cuộc đời của mình.

Với danh tiếng đã có từ trước khi còn ở FFQ, ngay khi bắt đầu theo con đường là 1 streamer, Thầy giáo Ba đã thu hút được sự quan tâm cũng như theo dõi của rất nhiều bạn trẻ yêu thích bộ môn LMHT. Những buổi livestream của Ba Rọi Béo thường xuyên có lượng view ổn định với vài nghìn user theo dõi trên Youtube. Đây không phải điều mà ai cũng có thể đạt được.

Với lối nói chuyện hài hước, những màn "tấu hài cực gắt", cùng với đó là những tình huống Trashtalk trêu đùa đối thủ đã tạo nên sự khác biệt, không lẫn với bất cứ streamer nào khác của Thầy giáo Ba. Bên cạnh đó, mỗi buổi livestream của Thầy giáo Ba luôn có sự góp mặt của những game thủ hàng đầu của LMHT Việt Nam như Artifact, DNK,… cũng là một điểm cộng với Streamer này.

"Theo đuổi công việc này, mình đã đánh đổi rất nhiều thời gian và công sức, hầu như không có thời gian dành cho gia đình. Không có thời gian dành cho ba mẹ và không có thời gian cho học tập… Công việc nào cũng có áp lực riêng của nó.

Công việc của mình là treamer nên áp lực theo kiểu, mình không biết là mình làm công việc này đến một thời điểm nào đó, mình có bị tụt lại phía sau các streamer khác không. Hay mình sợ mình xuất hiện ngày càng nhạt nhoà, mọi người sẽ không hứng thú theo dõi mình nữa nên rất áp lực. Vì thế mình luôn phải suy nghĩ cái mới và thay đổi bằng cách học hỏi các streamer nước ngoài và tự bồi dưỡng cho mình";– Thầy giáo Ba từng chia sẻ.

Chỉ sau hơn 1 năm,  Ba Rọi Béo đã khiến những ai đã từng nghi ngờ về quyết định giải nghệ nghiệp game thủ chuyên nghiệp để trở thành một streamer của mình phải ồ lên kinh ngạc. Hiện tại anh đang là một trong những streamer có tầm ảnh hưởng lớn nhất Việt Nam với nút vàng Youtube, cùng với mức thu nhập khủng đáng mơ ước.

Kênh Youtube của Ba Rọi Béo đã có tới hơn 1 triệu subcribers, với tổng gần 130 triệu view tính tới ngày 31/10/2019. Với số lượng trung bình 150 video/tháng, view trung bình đạt 300k giúp cho kênh Youtube của Thầy giáo Ba được đánh giá rất cao. Với những con số khủng kể trên, không quá bất ngờ khi, Ba Rọi Béo – Phan Tuấn Trung được đề cử vào hạng mục Streamer Icon Of The Year tại METUB WebTVAsia sắp tới.

Theo Thethao247

Chủ đề khác