VnReview
Hà Nội

Nếu vào bán kết, U22 Việt Nam sẽ gặp đội bóng nào ở bảng A Sea Games 30?

U22 Việt Nam đang có lợi thế lớn tại bảng B của Sea Games 30 khi chỉ cần thua 1 bàn trước Thái Lan ở trận đấu cuối cùng cũng vào bán kết. Và có lẽ bây giờ chúng ta cũng nên có những tính toán về đối thủ tiếp theo.

Chỉ cần thua Thái Lan 1 bàn trong trận đấu cuối cùng ở bảng B, U22 Việt Nam sẽ vào được bán kết và nhiều khả năng 'đá bay' đối thủ này ở Sea Games 30, trả sòng phẳng món nợ đã vay ở kỳ Đại hội trước. Tuy nhiên, nếu để thua 'tiểu voi chiến' 1 bàn thì đội bóng của chúng ta gần như chắc chắn chỉ có vị trí nhì bảng bởi có cùng điểm số nhưng thua Indonesia hiệu số bàn thắng/bại. Vì lẽ đó, U22 Việt Nam sẽ phải có ít nhất 1 trận hòa trước Thái Lan để đảm bảo vị trí nhất bảng đang có.

Tình hình tại bảng A hiện nay khá phức tạp khi Myanmar đã chắc chắn đầu bảng với 10 điểm nhưng có 3 đội xếp từ thứ 2 đến thứ 4 đang cùng có 4 điểm đó là Campuchia, Malaysia và Philippines. Trong đó, hiệu số của U22 Campuchia là +4, Malaysia là +3 và Philippines là 0. Trong trận đấu diễn ra chiều 4/12, Philippines sẽ gặp Timor-Leste còn Malaysia sẽ gặp Campuchia. Với hiệu số +4 trong tay, đội bóng đến từ 'đất nước chùa tháp' đang nắm lợi thế lớn nhất khi nếu thắng U22 Malaysia 1 bàn trở lên cũng đã có hiệu số cao. Cùng với đó, U22 Malaysia cũng còn cơ hội lọt vào vòng sau bởi họ là đội bóng mạnh, có thể thắng được U22 Campuchia nhiều bàn thắng.

Có tới 3 đội bóng ở bảng A đang tranh chấp 1 vị trí nhì bảng để có thể lọt vào bán kết

Đội bóng được coi là yếu thế nhất ở bảng A trong cuộc cạnh tranh vị trí nhì bảng là U22 Philippines khi hiệu số đang là 0. Tuy nhiên, lịch thi đấu của họ lại thuận lợi khi lượt đấu cuối lại chỉ phải gặp đối thủ rất yếu là Timor-Leste. Việc này dẫn đến việc đội bóng của đất nước chủ nhà Sea Games 30 có thể 'nã' vào lưới U22 Timor-Leste nhiều bàn thắng. Ví dụ, U22 Philippines thắng đối thủ khoảng 8 - 0 hoặc 9 - 0 trong trận đấu chiều nay thì nhiều khả năng họ sẽ lọt vào vòng trong bởi hiệu số là rất lớn.

Đội bóng 'rảnh' nhất của Sea Games 30 lúc này chính là U22 Myanmar khi họ đã thi đấu xong vòng bảng từ hôm 2/12, có 10 điểm và chắc chắn nhất bảng. Như vậy, U22 Myanmar có tới 5 ngày nghỉ ngơi trước khi đá bán kết trong khi các đối thủ ở bảng B chỉ có 2 ngày. Với điều kiện đá trên sân cỏ nhân tạo và lịch thi đấu dày đặc như ở kỳ Sea Games này thì với 5 ngày nghỉ ngơi quý giá, U22 Myanmar bỗng chốc trở thành ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Việc có phong độ tốt và rơi vào bảng đấu rất dễ dàng khiến đội bóng này rất thuận lợi để có vị trí nhất bảng A.

Như vậy, với tình hình trên U22 Việt Nam tốt nhất là nên có vị trí đầu bảng bằng ít nhất 1 trận hòa trước U22 Thái Lan để gặp đội nhì bảng A. Khi đó mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn khi các đối thủ ở bán kết không quá mạnh và cũng chỉ được nghỉ nhiều hơn chúng ta 1 ngày. Nếu thua 'tiểu voi chiến' 1 bàn và có vị trí nhì bảng B, chắc chắn chúng ta sẽ gặp U22 Myanmar đang có phong độ rất tốt và 5 ngày nghỉ ngơi. Đó là thử thách vô cùng lớn cho 'những chiến binh sao vàng'.

Thử thách tại Sea games 30 của U22 Việt Nam sẽ còn là rất lớn bởi mặt sân cỏ nhân tạo không tốt và lịch thi đấu quá dày đặc ảnh hưởng đến thể lực của các cầu thủ. Đội trưởng Quang Hải đã chấn thương và chắc chắn không thể ra sân trong trận đấu gặp Thái Lan vào chiều mai (5/12), Trọng Hùng cũng đang chấn thương, không có thể lực tốt nhất. Đoàn Văn Hậu sau trận đấu với Singapore hôm qua (3/12) đã phải lên tiếng rằng việc đội bóng của chúng ta quá mệt mỏi nên thi đấu chật vật trước đối thủ. Trong khi đó, HLV Park Hang Seo cũng 'ngán ngẩm' cho biết: 'Trong sự nghiệp của mình, tôi chưa từng làm việc ở giải đấu nào với mật độ 2 ngày mỗi trận như SEA Games. Tôi phải liên tục xoay tua đội hình để thích nghi với lịch thi đấu, đồng thời tránh cho cầu thủ chấn thương và đảm bảo thể trạng của họ'.

T.T

Chủ đề khác