VnReview
Hà Nội

Danh sách 21 vi chất buộc phải có trong sữa học đường

Ngày 5/12, Bộ Y tế đã ban hành quy định đối với các sản phẩm sữa tươi sử dụng trong Chương trình Sữa học đường.

Theo Thông tư số 31/2019/TT-BYT có hiệu lực từ ngày 20/1/2020, các sản phẩm sữa tươi sử dụng trong chương trình sữa học đường phải bảo đảm đủ 21 vi chất dinh dưỡng.

Danh sách 21 vi chất buộc phải có trong sữa học đường

Danh sách 21 chất dinh dưỡng trong sữa học đường theo quy định

Nguyên liệu đầu vào của sản phẩm sữa tươi sử dụng trong Chương trình Sữa học đường phải bảo đảm Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sữa tươi nguyên liệu ban hành kèm theo Thông tư số 29/2017/TT-BNNPTNT ngày 29/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Danh sách 21 vi chất buộc phải có trong sữa học đường

Sản phẩm sữa tươi sử dụng trong Chương trình Sữa học đường phải được cơ sở sản xuất, kinh doanh công bố sản phẩm trước khi lưu thông trên thị trường. Các sản phẩm sữa tươi sử dụng trong Chương trình Sữa học đường mà các địa phương đã đấu thầu (tính từ thời điểm mở thầu) cung cấp cho các trường mẫu giáo và tiểu học trước ngày Thông tư có hiệu lực được sử dụng cho đến hết số lượng theo hợp đồng đã và sẽ ký hết.

https://vnreview.vn/image/19/29/45/1929451.jpg?t=1555056263355

Thành phần dinh dưỡng trong sữa học đường

Nhãn sản phẩm sữa tươi sử dụng trong Chương trình Sữa học đường đã sản xuất, nhập khẩu, lưu thông trước ngày Thông tư này có hiệu lực thì được tiếp tục sử dụng nhãn cho đến hết hạn sử dụng ghi trên nhãn sản phẩm. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm sữa tươi có trách nhiệm kê khai số lượng nhãn và báo cáo Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em) trước ngày thông tư có hiệu lực.

Hồng Thúy

Chủ đề khác