VnReview
Hà Nội

Trận U22 Việt Nam - U22 Campuchia mấy giờ đá?

Lần đầu tiên trong lịch sử, U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Campuchia tại bán kết một kỳ Sea Games. Chính vì vậy, câu hỏi Trận U22 Việt Nam - U22 Campuchia mấy giờ đá được nhiều người quan tâm.

Thông báo chính thức từ ban tổ chức Sea Games 30 cho biết trận đấu giữa U22 Việt Nam - U22 Campuchia trong khuôn khổ trận bán kết 2 môn bóng đá nam sẽ được tổ chức lúc 19h00 ngày 7/12 tại SVĐ Rizal Memorial ở Manila, Philippines, trực tiếp trên kênh VTV5 và VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam. Quý vị khán giả có thể theo dõi trực tiếp trận đấu tại đường link dưới đây:

https://vtvgo.vn/xem-truc-tuyen-kenh-vtv6-6.html

Việc may mắn được gặp U22 Campuchia ở bán kết đến từ nỗ lực giành ngôi nhất bảng B của các cầu thủ Việt Nam. Nếu trận đấu với Thái Lan hôm qua chúng ta thua 1 - 2 thì sẽ xếp nhì bảng và phải gặp Myanmar - đội có 5 ngày nghỉ trước trận bán kết. U22 Campuchia là đội nhì bảng A, chỉ hơn Việt Nam 1 ngày nghỉ và thực lực cũng không quá mạnh. Họ vào bán kết nhờ có 7 điểm, hơn hiệu số bàn thắng/bại với đội chủ nhà Philippines.

Tuy vậy, cũng không thể xem thường đội bóng đến từ 'đất nước chùa tháp' bởi sự phát triển của nền bóng đá này trong thời gian vài năm gần đây là rất đáng khen ngợi. U22 Campuchia được xây dựng dựa trên thứ bóng đá kỷ luật, chặt chẽ của bộ đôi HLV Keisuke Honda và Felix Dalmas. Những lò đào tạo cầu thủ trẻ của nước này gần đây cũng cho ra nhiều cầu thủ sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt và kỷ luật cao. Đây là định hướng tốt cho tương lai nhất là khi Campuchia đang trên con đường xây dựng để hướng tới chiếc huy chương vàng bóng đá nam Sea Games 2023 được tổ chức trên sân nhà.

Trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng, U22 Campuchia bất ngờ quật ngã U22 Malaysia với tỷ số 3 - 1 để hiên ngang bước vào bán kết. Ở bảng A, họ cũng cầm hòa được Philippines và chỉ thua Myanmar vì sai lầm của thủ môn. Có thể nói, ở một bảng đấu không có các đội bóng quá mạnh, U22 Campuchia đã chứng tỏ 'tầm cao mới' của mình chứ không chịu phận lót đường như trước nữa.

Về phía U22 Việt Nam, sau trận đấu 'chết đi sống lại' với U22 Thái Lan ngày hôm qua (5/12) chúng ta đã chứng minh được bản lĩnh của mình. Đó là việc có thể vượt qua mọi khó khăn, thử thách để đạt được mục tiêu - muốn vô địch thì cần có bản lĩnh này. Tuy nhiên, sau trận hòa đó, HLV Park Hang Seo đã có thông báo chính thức rằng Quang Hải sẽ vắng mặt ở bán kết và chỉ hy vọng trở lại ở chung kết. Điều này có nghĩa U22 Việt Nam sẽ thiếu đi linh hồn trong lối chơi của mình cho đến hết trận gặp U22 Campuchia.

Dù vậy, với những Hùng Dũng, Văn Hậu, Tiến Linh... đang có trong đội hình, 'những chiến binh sao vàng' vẫn quá mạnh và vượt trội so với U22 Campuchia. Nhiều khả năng chúng ta sẽ có một trận đấu dễ dàng và giành chiến thắng để hiên ngang bước vào trận chung kết. Việc lọt vào bán kết một kỳ Sea Games đã được coi là lịch sử đối với bóng đá Campuchia. Tiếc rằng họ lại gặp phải U22 Việt Nam quá mạnh nên có lẽ điều kỳ diệu mang tên U22 Campuchia sẽ dừng lại ở bán kết mà thôi.

T.T

Chủ đề khác