VnReview
Hà Nội

Các nhà mạng mở chặn, người dùng có thể truy cập vào web đen, phim khiêu dâm?

Sau một thời gian dài không thể truy cập vào các trang web đen, phim người lớn, có vẻ như mọi thứ đang dần trở lại bình thường.

Hồi giữa tháng 11, cộng đồng mạng Việt Nam xôn xao lan truyên thông tin nhà mạng chặn nên không thể truy cập vào các trang web khiêu dâm, phim người lớn. Bất kể là sử dụng điện thoại, máy tính hay máy tính bảng cũng hoàn toàn bất lực, chỉ thấy hiện ra dòng chữ "không thể kết nối".

chặn web đen

;Không lâu sau đó, các nhà mạng ở Việt Nam như VNPT, Viettel đưa ra thông báo mình sẽ chặn truy cập web đen, phim người lớn. Điều đó khiến nhiều người tìm đủ mọi cách để "lách luật" bằng những mẹo nhỏ như đổi proxy, thay DNS…

Thời điểm hiện tại, mọi chuyện dần lắng xuống, có vẻ như các nhà mạng đã gỡ chặn và những trang web trên bắt đầu truy cập được trở lại. Tài khoản H.Q chia sẻ trên trang Techz.vn: "Hôm qua mình thử vào lại một số web thì lại thấy load bình thường như cũ".

 Tài khoản V.Q thì chia sẻ: "Hết tháng 11 thì hết chặn là đúng rồi, đâu còn "No Nut November" nữa đâu. Mình cũng đã truy cập được vào những trang web trên rồi".

Thời điểm không vào được các trang phim người lớn, nhiều cư dân mạng đưa ra phỏng đoán rằng các nhà mạng đang hưởng ứng phong trào "No Nut November" (tháng 11 không có những hoạt động liên quan đến tình dục, kể cả xem phim người lớn).

Tuy nhiên, bộ phận chăm sóc khách hàng Viettel Telecom lại trả lời rằng: "Theo thông tin của Bộ TTTT, Viettel có thực hiện chặn các trang web nội dung không lành mạnh".

Theo TechZ

Chủ đề khác