VnReview
Hà Nội

Xu hướng kỳ lạ: Phụ nữ độc thân Trung Quốc “đốt tiền” thuê... bạn trai ảo

Những người bạn trai ảo đem tới sự vui vẻ, thấu cảm cho các vị khách là nữ đang độc thân tại Trung Quốc.

Theo hãng thông tấn AFP, có một xu hướng khá thú vị đang nổi lên tại Trung Quốc, đó là việc nhiều phụ nữ độc thân thuê bạn trai ảo trên mạng trực tuyến. Những người bạn trai này chỉ đóng vai trò chia sẻ về mặt cảm xúc thay vì có các hoạt động khác liên quan đến tình dục.

Ví dụ một người có thể yêu cầu bạn trai ảo của họ nhắn một dòng tin nhắn ngọt ngào vào mỗi buổi sáng sau khi họ thức dậy hoặc thậm chí yêu cầu nhắn tin định kỳ suốt cả ngày để hỏi bạn đang làm gì. Đôi khi họ còn muốn "người yêu online" cho họ những lời khích lệ khi cần thiết.

Xu hướng kỳ lạ trên đang nở rộ ở nhóm phụ nữ thành công và đang tìm kiếm những đối tác lãng mạn để trò chuyện cho bớt cô đơn. Họ là những người ưu tiên cho sự nghiệp trước khi muốn tìm một bến đỗ cuối cùng của đời mình.

Chia sẻ với tờ AFP, một sinh viên chuyên ngành y khoa, 19 tuổi tại Trung Quốc đã chi gần 150 USD cho dịch vụ này. Cô nói: "Nếu một người nào đó sẵn sàng chat và làm bạn với tôi, tôi sẽ sẵn sàng chi tiền cho họ".

Trong khi đó Kisa, một giám đốc điều hành 28 tuổi ở Thượng Hải đã thuê bạn trai ảo và yêu cầu người này nhắn những dòng tin lãng mạn. Cô cho biết, cô có cảm giác như đang được yêu. Ngoài ra cô cũng cho biết, cô mua dịch vụ nên không hề có bất kỳ cảm giác tội lỗi nào.

Đó là với những người phụ nữ cô đơn, còn những người đàn ông đóng vai là bạn trai ảo, họ hoạt động như thế nào?

Zhuansun Xu, một nhà giao dịch ngoại hối 22 tuổi hiện đang sống ở Bắc Kinh cho biết, anh thường làm công việc như một bạn trai ảo khi rảnh rỗi. Anh chia sẻ: "Trong khi chúng tôi tương tác với nhau, tôi tự nhủ rằng tôi thực sự là bạn trai cô ấy. Vậy làm sao tôi có thể đối xử tốt với cô ấy hả? Có lẽ phải chờ cho tới khi chúng tôi xong hợp đồng dịch vụ, tôi mới có thể dừng suy nghĩ theo hướng này".

Zhuansun Xu đang là một bạn trai ảo tại Trung Quốc

Theo một số người là "bạn trai ảo" cho biết, hầu hết các khách hàng của họ là phụ nữ độc thân ở tuổi đôi mươi với mức thu nhập khá tốt. Hiện nay, cánh phụ nữ tại Trung Quốc có thể tìm bạn trai ảo trực tuyến khá dễ dàng qua các nền tảng thương mại điện tử như Taobao.

Sở dĩ tình trạng phụ nữ tìm kiếm bạn trai ảo qua mạng ngày càng nhiều tại Trung Quốc là vì sự tiến bộ của phụ nữ. Nhiều phụ nữ Trung Quốc đang dành phần lớn tuổi thanh xuân của mình để học tập và làm việc chăm chỉ. Khi dành hết thời gian cho công việc, họ ít có thời gian rảnh để tìm kiếm cho mình một mối quan hệ.

Mặt khác, phụ nữ Trung Quốc giờ đây cũng tự chủ hơn so với trước đây. Theo truyền thống, phụ nữ sẽ tìm kiếm sự ổn định về mặt tài chính, nhà ở và những thứ khác từ người đàn ông của họ. Nhưng giờ đây khi phụ nữ có thể tự chủ được kinh tế, họ có xu hướng chủ động hơn trong hôn nhân và muốn trải nghiệm cảm giác lãng mạn mà không cần phải có những mối tình rắc rối.

Một khi những nhu cầu cơ bản được đảm bảo, phụ nữ có xu hướng tìm cách thỏa mãn nhu cầu về cảm xúc. Dù có được một cuộc sống sung túc về mặt vật chất nhưng nhiều phụ nữ ở thành thị đang rơi vào tình cảnh cô đơn.

Tỷ lệ hôn nhân ở Trung Quốc đã suy giảm mạnh trong vòng 5 năm trở lại đây. Theo Cục thống kê Trung Quốc cho biết, chỉ có 7,2 đôi thành vợ chồng trong số 1 ngàn người tại nước này trong năm ngoái.

Tiến Thanh

Chủ đề khác