VnReview
Hà Nội

Cảnh sát tóm 2 tên trộm nhờ định vị của Apple Watch

Lời cảnh báo cho những ai muốn trộm Apple Watch nếu không muốn nhận hậu quả tệ hại như 2 tên trộm này.

Apple Watch là sản phẩm giúp bạn rất nhiều trong cuộc sống, từ theo dõi thể thao, nhận thông báo từ điện thoại hoặc cảnh báo nếu nhịp tim có vấn đề.

Cũng như nhiều sản phẩm Apple, Apple Watch là mục tiêu ưa thích của những tên trộm. Tuy khó bị giật hơn iPhone, bạn vẫn có thể bị chúng lấy mất Apple Watch nếu cởi ra và không để ý.

Nếu bị mất, cũng đừng quá lo bởi tính năng định vị trên Apple Watch có thể giúp bạn tìm lại chiếc đồng hồ thân yêu, hoặc ít nhất là để bọn trộm bị cảnh sát bắt.

Đó là câu chuyện vừa diễn ra tại California. Theo BGR dẫn nguồn từ Fox, 2 tên trộm đã bị cảnh sát tóm sau khi theo dõi vị trí từ chiếc Apple Watch mà chúng đánh cắp từ người khác. Lần theo vị trí, cảnh sát tìm thấy chiếc xe dã ngoại đậu trong một công viên, bên trong là 2 nghi phạm 21 tuổi và 38 tuổi.

Chủ nhân chiếc Apple Watch đã sử dụng iPhone để xác định vị trí, phát ra âm thanh giúp cảnh sát tìm thấy chiếc Apple Watch bên trong xe. 2 tên trộm đã bị giam giữ với cáo buộc sở hữu tài sản đánh cắp và sử dụng thuốc bị kiểm soát.

Nếu Apple Watch vẫn đang kết nối mạng, người dùng có thể sử dụng iPhone, Mac hay bất cứ thiết bị có đăng nhập chung iCloud để tìm vị trí, phát âm thanh cho Apple Watch thông qua ứng dụng Find My.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác