VnReview
Hà Nội

Lotería là gì? Chơi như thế nào?

Lotería là một trò chơi may rủi truyền thống, tương tự như trò chơi lô tô, nhưng sử dụng hình ảnh trên một cỗ bài thay vì những quả bóng bàn được đánh số.

Mỗi hình ảnh có một tên và được gán với một số nhưng số này thường bị bỏ qua. Mỗi người chơi có ít nhất một tabla, một lá bài với 16 tấm ảnh xếp dạng lưới 4 × 4 được tạo ngẫu nhiên với tên và số tương ứng. Người chơi chọn một tabla để chơi cùng, từ nhiều loại tablas được tạo trước đó, mỗi loại có một lựa chọn hình ảnh khác nhau.

Lotería là gì? Chơi như thế nào?

Lotería là từ tiếng Tây Ban Nha nghĩa là xổ số. Bộ bài gồm có 54 bộ bài khác nhau với một hình ảnh trên đó. Để bắt đầu, người gọi (ca sĩ hoặc ca sĩ) xáo trộn bộ bài. Từng người một, người gọi chọn một thẻ từ bộ bài và thông báo cho người chơi bằng tên của nó, đôi khi sử dụng một câu thơ trước khi đọc tên thẻ. Mỗi người chơi định vị chữ tượng hình phù hợp của thẻ vừa được công bố trên bảng của họ và đánh dấu bằng một con chip hoặc loại đánh dấu khác. Ở Mexico, truyền thống sử dụng đá nhỏ, nút chai vương miện hoặc đậu pinto làm điểm đánh dấu. Người chiến thắng là người chơi đầu tiên hét lên "Lotería!" ngay sau khi hoàn thành một tabla hoặc một mẫu đã thỏa thuận trước đó: hàng, cột, đường chéo hoặc pozo.

Lotería de Pozo là một phiên bản biến thể của Lotería truyền thống của Mexico, nơi áp dụng các quy tắc cơ bản. Đối với phiên bản này, trước khi trò chơi bắt đầu, người chơi đồng ý về việc sẽ hoàn thành bao nhiêu pozos trong một hàng, cột hoặc đường chéo. Pozo là một nhóm các hình ảnh trong một hình vuông. Hình vuông có thể chứa hình ảnh 2x2 (4) hoặc 3x3 (9) [2] cho tabla truyền thống.

Trò chơi trực tuyến Loteria là một trò chơi cho phép người dùng máy tính chơi một phiên bản trực tuyến của Lotería Mexicana. Nó được tạo ra vào năm 1996.

Nguồn gốc của lotería có thể bắt nguồn từ Ý vào thế kỷ 15 và được đưa đến New Spain (Mexico hiện đại) vào năm 1769. Ban đầu, lotería là một trò giải trí của giới thượng lưu, nhưng cuối cùng nó đã trở thành một truyền thống tại các hội chợ Mexico.

Don Clemente Jacques bắt đầu xuất bản trò chơi vào năm 1887. Những hình ảnh hiện tại đã trở thành biểu tượng trong văn hóa Mexico, cũng như trở nên phổ biến ở Mỹ và một số nước châu Âu. Các bộ Lotería phổ biến khác là Lotería Leo, Gacela và Lotería de mi tierra.

Hôm nay, Google Doodle đổi thành game lotería để kỷ niệm trò chơi truyền thống này của Mexico.

Theo Wikipedia

Chủ đề khác