VnReview
Hà Nội

Trận U22 Việt Nam - U22 Indonesia ngày 10/12 mấy giờ đá?

'Những chiến binh sao vàng' chuẩn bị có trận chung kết Sea Games đầu tiên sau 10 năm dài chờ đợi. Vì vậy, câu hỏi trận U22 Việt Nam - U22 Indonesia ngày 10/12 mấy giờ đá lại được nhiều người quan tâm.

Theo thông báo chính thức từ BTC Sea Games 30, trận chung kết môn bóng đá nam giữa U22 Việt Nam - U22 Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h ngày 10/12 trên SVĐ Rizal Memorial, Manila, Philippines, tường thuật trực tiếp trên rất nhiều kênh sóng như VTV5, VTV6, VTC3, HTV9... Quý vị độc giả quan tâm đến trận đấu này có thể theo dõi trực tiếp tại đường link dưới đây:

https://vtvgo.vn/xem-truc-tuyen-kenh-vtv6-6.html

Trận đấu diễn ra ngày 10/12 mang tính chất lịch sử với bóng đá nam. Nếu chiến thắng, bóng đá Việt Nam sẽ lần đầu tiên có tấm huy chương vàng Sea Games sau rất nhiều năm chờ đợi. Hai năm qua, 'những chiến binh sao vàng' đã 'đánh đông dẹp bắc', lập rất nhiều chiến công và Sea Games 30 chính là giải đấu có thể sẽ đánh dấu bước chuyển mình vượt bậc, đưa bóng đá Việt Nam lên đến tột đỉnh vinh quang. Với lực lượng và phong độ hiện tại, chưa bao giờ người hâm mộ nước nhà lại hy vọng vào một tấm huy chương vàng Sea Games như lần này.

Tuy nhiên cũng cần phải nhớ rằng các cấp độ đội tuyển Việt Nam đã từng vào tới 5 trận chung kết Sea Games trước đây nhưng đều thất bại. Có vẻ như tấm huy chương vàng ở Đại hội thể thao Đông Nam Á vẫn là cái 'dớp' rất khó phá với bóng đá Việt Nam.

Về phía Indonesia, nền bóng đá của quốc gia này đã từng 1 lần vô địch Sea Games vào năm 1991 sau khi vượt qua Thái Lan ở trận chung kết. Tuy nhiên, với sự 'tàn tạ' ở cấp độ đội tuyển quốc gia trong năm 2019, người hâm mộ xứ 'vạn đảo' cũng đang rất hy vọng lứa U22 sẽ có được tấm huy chương vàng ở Đại hội thể thao Đông Nam Á lần này. Nếu thành công, nền bóng đá Indonesia có thể từ đó mà đứng dậy sau đống đổ nát.

Cả U22 Việt Nam và U22 Indonesia đều đang thể hiện phong độ rất ấn tượng tại Sea Games năm nay. Với đội bóng của đất nước vạn đảo, họ thể hiện được một lối đá giàu sức sống, mãnh liệt và nhịp nhàng trong các trận đấu đã qua. U22 Indonesia cũng có những cầu thủ xuất chúng và rất giàu tiềm năng. Họ sở hữu chân sút Osvaldo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 8 pha lập công. Anh là điểm đến cuối cùng của mọi đợt tấn công trong lối chơi của U22 Indonesia, ăn ý với Egy Malauna cũng như Evan Dimas để tạo nên hàng công vô cùng giàu sức sống.

Về phía U22 Việt Nam, đội bóng của chúng ta có sự ăn ý, đồng đều ở tất cả các tuyến cũng lối chơi đĩnh đạc, hiện đại và hiệu quả. Trận đấu sắp tới, chưa chắc đội trưởng Quang Hải đã trở lại được sau chấn thương nhưng chúng ta vẫn còn đó những Hoàng Đức, Triệu Việt Hưng hay cặp đôi tiền đạo Tiến Linh, Hà Đức Chinh làm niềm hy vọng. Xét trên tổng thể, U22 Việt Nam được đánh giá cao hơn về sự đồng đều của các cầu thủ nhưng lại bị xếp dưới nếu so về thể lực. Điều này chắc chắn sẽ tạo nên một trận chung kết Sea Games 30 'trong mơ' với sự quyết liệt, căng thẳng và gay cấn.

Các yếu tố ngoại cảnh khác như độ quen sân, số ngày nghỉ... 2 đội đều khá cân bằng. Tuy nhiên, nhiều khả năng U22 Việt Nam sẽ có đông khán giả hơn trong trận đấu sắp tới bởi các nguồn tin cho biết có rất nhiều CĐV nước nhà đã đặt vé sang Manila để cổ vũ đội tuyển 'con cưng'. Tại vòng bảng, U22 Việt Nam đã thắng đối thủ với tỷ số 2 - 1 sau khi bị dẫn trước. Tuy nhiên, trận đấu đó không nói lên được nhiều điều bởi tính chất của 1 trận chung kết sẽ rất khác và cơ hội hiện nay là chia đều cho cả 2 đội.

T.T

Chủ đề khác