VnReview
Hà Nội

Thành phố Hồ Chí Minh lọt top 3 thành phố đáng sống với người nước ngoài

Theo bảng khảo sát, Việt Nam có một thành phố lọt vào top 10 thành phố đáng sống nhất với người nước ngoài, đó là thành phố Hồ Chí Minh với vị trí thứ 3, sau Đài Bắc và Kuala Lumpur và trước Singapore.

Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố đáng sống thứ 3 với người nước ngoài

Khảo sát "Những thành phố tốt nhất và tệ nhất với người nước ngoài năm 2019" của tổ chức Internations, một cộng đồng toàn cầu và là trang thông tin dành cho những người sống và làm việc ở nước ngoài, đã được công bố. Internations đã thăm dò hơn 20.000 người nước ngoài sống ở 82 thành phố hàng đầu trên thế giới để đưa ra bảng xếp hạng này.

Cuộc khảo sát đã phỏng vấn mọi người về 25 lĩnh vực khác nhau, được chia thành 4 chỉ số chính: Chất lượng sống; Định cư; Công việc; và Tài chính Nhà ở.

Theo bảng khảo sát này, Việt Nam có một thành phố lọt vào top 10 thành phố đáng sống nhất với người nước ngoài, đó là thành phố Hồ Chí Minh với vị trí thứ 3, sau Đài Bắc và Kuala Lumpur và trước Singapore.

Theo Internations, thành phố Hồ Chí Minh đứng đầu ở chỉ số Tài chính và Nhà ở. Kuala Lumpur thành phố tốt nhất về chỉ số Định cư.

Trong khi đó, Đài Bắc đứng vị trí đầu tiên, là thành phố tốt nhất, đáng sống nhất đối với người nước ngoài. Trong khảo sát năm ngoái, Đài Bắc cũng đứng đầu danh sách. Ngoài Đài Bắc, khảo sát còn tính đến một số thành phố khác của Trung Quốc, trong đó Thượng Hải đứng ở vị trí thứ 43/82 thành phố; Hồng Kông thứ 52 và Bắc Kinh là 60/82.

Theo thông tin trên trang shanghai.ist, Đài Bắc ấn tượng nhờ chất lượng cuộc sống, giao thông, y tế, tính thân thiện, và chi phí sinh hoạt và về cơ bản Đài Bắc thực sự không có nhược điểm nào. Mặt khác, Thượng Hải được đánh giá cao về giao thông, an toàn công cộng và thu nhập khả dụng, nhưng bị mất điểm về vấn đề môi trường, văn hóa địa phương và thậm chí cả đời sống xã hội.

"Tôi cảm thấy mệt mỏi vì mọi người hút thuốc ở khắp mọi nơi, ô nhiễm không khí và truy cập internet bị hạn chế", một người Mỹ đã phàn nàn như vậy về cuộc sống tại Thượng Hải.

Sau đây là danh sách 10 thành phố tốt nhất đối với người nước ngoài.

  1. Đài Bắc (Trung Quốc)
  2. Kuala Lumpur (Malaysis)
  3. Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam)
  4. Singapore (Singapore)
  5. Montreal (Canada)
  6. Lisbon (thủ đô Bồ Đào Nha)
  7. Barcelona (Tây Ban Nha)
  8. Zug (Thụy Sỹ)
  9. The Hague (Thành phố ở Hà Lan)
  10. Basel (Thụy Sỹ)

Xếp cuối cùng bảng danh sách 82 thành phố là Kuwait City, đứng ngay sau của Roma và Milan. Xem thêm về kết quả cuộc khảo sát tại đây.

Hoàng Lan

Chủ đề khác