VnReview
Hà Nội

Nữ trọng tài xinh như hoa hậu mắc sai lầm rất 'ngây thơ' trong trận chung kết Sea Games 30

Trọng tài biên xinh đẹp Joanna Charaktis đã mắc một sai lầm khá 'ngây thơ' khi làm nhiệm vụ trong trận chung kết môn bóng đá nữ giữa Việt Nam và Thái Lan tại Sea Games 30.

Trọng tài biên Joanna Charaktis đang được cộng đồng mạng Việt Nam 'săn lùng' ráo riết bởi gương mặt xinh đẹp và thân hình chuẩn người mẫu khi làm nhiệm vụ trong trận chung kết môn bóng đá nữ Sea Games 30. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trong trận đấu 'sinh tử' giữa Việt Nam và Thái Lan vào tối qua (8/12), vị trọng tài này đã phạm phải sai lầm không đáng có.

Cụ thể hơn, khi trận đấu đang ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp phụ thứ 2, trọng tài chính đã nổi một hồi còi khi tuyển thủ Việt Nam phạm lỗi bên phần sân của Thái Lan. Joanna hiểu sai tiếng còi này, cho rằng trận đấu đã kết thúc và từ đường biên chạy vào sân, thẳng hướng trọng tài chính đang đứng.

Nữ trọng tài Joanna Charaktis chạy vào sân vì hiểu sai còi của trọng tài chính

Rất may mắn là vị trọng tài biên này đã nhận ra sai lầm của mình và nhanh chóng trở lại vị trí đường biên để tiếp tục công việc. Hành động của cô gái 25 tuổi này không gây cản trở cho trận đấu nhưng có thể sẽ bị giám sát trọng tài ghi nhận sai sót và ảnh hưởng đến điểm đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ.

Thực tế trong tình huống vừa nêu trên, có rất nhiều cầu thủ, cổ động viên và cả bình luận viên nhầm lẫn rằng trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Cầu thủ Hải Yến - người ghi bàn duy nhất trong cuộc 'đại chiến' này khi nghe tiếng còi đã sút tung bóng lên trời và có hành động ăn mừng chiến thắng với đồng đội. Bình luận viên của trận đấu trên kênh VTV6 khi đó cũng đã hô 'hết giờ' và chúc mừng chiến thắng 1 - 0 của các cô gái Việt Nam. Rất may là sự nhầm lẫn đó không ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn giành thắng lợi chung cuộc sau 120 phút thi đấu.

Trọng tài biên Joanna có gương mặt xinh đẹp và thân hình chuẩn

Trọng tài biên Joanna Charaktis có quốc tịch Úc, gây chú ý khi xuất hiện trong trận chung kết bóng đá nữ Sea Games 30 với vẻ ngoài rất xinh đẹp. Cô cũng chính là người giơ cờ bắt lỗi việt vị, không công nhận bàn thắng của tiền đạo Thái Lan Taneekarn Dangda trong trận đấu nói trên. Joanna sinh năm 1993, theo nghiệp thể thao từ nhỏ và đã là trọng tài của FIFA. Thời thơ ấu, cô theo nghiệp cầu thủ nhưng đến khi 15 tuổi thì chuyển hướng sang làm trọng tài. Năm 2016, Joanna được Liên đoàn bóng đá tiểu bang Victoria (Úc) trao tặng danh hiệu "Trọng tài nữ xuất sắc nhất năm".

T.T

Chủ đề khác