VnReview
Hà Nội

Nóng trong ngày: 3 cán bộ bệnh viện Xanh Pôn cắt đôi que thử nhanh HIV, viêm gan B để bớt xén vật tư

Trưa ngày 9/12, VTV24 đã lên sóng phóng sự điều tra phản ánh gian dối bớt xén vật tư xét nghiệm trong các xét nghiệm miễn dịch phổ biến như HIV và viêm gan B đang diễn ra tại khoa Vi sinh của Bệnh viên Đa khoa Xanh Pôn.

Trong phóng sự của VTV24 đã phản ánh, khoa Vi sinh của Bệnh viên Đa khoa Xanh Pôn đã dùng bộ cụ xét nghiệm nhanh HIV và viêm gan B do Nhật Bản sản xuất 1 que thử dùng cho một mẫu xét nghiệm. Nhưng khi thực hiện các kỹ thuật viên đã dùng kéo cắt que thử ra làm đôi, vệt kéo cắt vào giữa vị trí của vạch hóa chất xét nghiệm.

Với hành động này một que thử cho một bệnh nhân sẽ được tách làm 2 que thử. Sau khi nhân đôi hàng loạt các que thử HIV và viêm gan B, mẫu máu của bệnh nhân được nhỏ vào để làm xét nghiệm. Khoảng 4 tiếng sau, kết quả xét nghiệm được trả cho bệnh nhân.

Ngoài ra, xét nghiệm miễn dịch bán tự động (ELISA) cũng được các kỹ thuật viên tại phòng miễn dịch làm theo cách riêng là trộn nhiều mẫu máu của bệnh nhân làm một rồi mới tiến hành xét nghiệm.

vtv24 3 cán bộ bệnh viện Xanh Pôn cắt đôi que thử nhanh HIV

Ảnh cắt từ clip của VTV24.

Liên quan tới vụ việc VTV24 phản ánh, đến khoảng 19h30 ngày 9/12;TS.BS Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã xác nhận thông tin VTV24 đưa là chính xác.

Theo TS.BS Hưng, hiện nay ông vẫn đang chỉ đạo để làm rõ sự việc trên. Trước mắt đã xác định có 3 cán bộ có liên quan tới sự việc, bệnh viện đã tạm đình chỉ công tác.

"Sự thật như thế nào chúng tôi vẫn đang phải tìm hiểu thêm. Nguyên tắc làm việc là khi tìm ra sai phạm của ai, bệnh viện sẽ xử lý đúng. Chúng tôi xác định sẽ làm việc trong cả tối nay để xác định rõ sự việc. Trong ngày mai chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức họp báo để có tiếng nói chính thức về sự việc", TS.BS Hưng thông tin.

Theo SoHa

Chủ đề khác