VnReview
Hà Nội

Những điểm nhấn sau chức vô địch SEA Games lịch sử của U22 Việt Nam

Với sự hiệu quả trong lối chơi, U22 Việt Nam đã đánh bại Indonesia trong trận chung kết một cách hoàn toàn thuyết phục. Và dưới đây là điểm nhấn ở trận này. Khi thầy Park 'lấy độc trị độc'.

Indonesia vốn được biết đến là đội bóng có lối chơi mạnh mẽ, tốc độ, không ngại va chạm. Và trong quá khứ, bóng đá Việt Nam vốn chơi bóng đậm chất kỹ thuật thường tỏ ra lép vế trước đối thủ.;

HLV Park Hang Seo biết rất rõ điều đó. Và ông đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho màn tái đấu Indonesia ở chung kết khi thử nghiệm Đức Chiến ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Rõ ràng sự xuất hiện của một Đức Chiến chơi mạnh mẽ, giàu sức cán lướt đã giúp tuyến giữa U22 Việt Nam trở nên cứng cáp, cơ bắp hơn. Và điều đó đã giúp chúng ta có thể thi đấu trên chân đối thủ và giành được thắng lợi hoàn toàn thuyết phục. 

HLV Park Hang Seo đã lựa chọn chiến thuật hoàn toàn đúng đắn để đối phó với Indonesia

Hùng Dũng xứng đáng nhận điểm 10

Rõ ràng Hùng Dũng chính là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong trận U22 Việt Nam 2-0 U22 Indonesia. Đá chắc, chuyền hay, thi đấu năng nổ, xông xáo và là ông chủ nơi tuyến tiền vệ, Hùng Dũng đã giúp U22 Việt Nam giữ được thế trận trước Indonesia. Và hơn thế nữa, ở trận này, cầu thủ sinh năm 1993 người Hà Nội còn tỏa sáng với 1 kiến tạo và 1 bàn thắng, qua đó giúp U22 Việt Nam có thể chạm tay vào tấm HCV lịch sử.

Đỗ Hùng Dũng là linh hồn của U22 Việt Nam

Văn Hậu cho thấy giá trị

Thi đấu khá 'im hơi lặng tiếng' ở những trận đấu trước đó nhưng dường như định mệnh đã lựa chọn Đoàn Văn Hậu thành người hùng cho U22 Việt Nam trong trận CK SEA Games 30. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, hậu vệ có chiều cao 1m85 còn cho thấy lợi thế về chiều cao của mình bằng pha đánh đầu cận thành chính xác mở tỷ số trận đấu. 

Và chính Văn Hậu, trong một pha bứt tốc và ra chân chuẩn xác như một tiền đạo đã lần thứ hai mang về bàn thắng ở trận này, qua đó củng cố thêm thắng lợi thuyết phục của đoàn quân áo trắng.

"Cậu út" Văn Hậu có một ngày thi đấu bùng nổ giúp bóng đá Việt chính thức vô địch SEA Games

Hàng thủ U22 Việt Nam quá cứng

Có thể nói trong trận tái đấu U22 Indonesia lần này, hàng thủ U22 Việt Nam đã thi đấu vô cùng chắc chắn và hiệu quả. Có thể nói đây là trận đấu mà các cầu thủ đã thi đấu với trên 100% phong độ và thể lực, qua đó ngăn chặn từ xa những tình huống nguy hiểm có thể đe dọa khung thành thủ môn Văn Toản. 

Và chính Văn Toản cũng đã thi đấu cực tốt ở trận này, trong đó có tình huống cản phá xuất thần cú dứt điểm của cầu thủ đội bạn ở phút 81, buộc U22 Indonesia 

Indonesia thực sự bất lực

Tổn thất lớn từ việc tiền vệ được mệnh danh là 'Messi Vạn đảo' Evan Dimas phải rời sân sớm vì chấn thương đã khiến mọi chiến thuật tấn công của HLV Sjafri sụp đổ. Không còn khả năng triển khai tấn công trung lộ bởi mất một tiền vệ xuất sắc, U22 Indonesia chỉ còn cách phát huy thế mạnh của mình ở các tình huống leo biên rồi tạt vào trung lộ cho tiền đạo dứt điểm.

U22 Indonesia thực sự đã bất lực trước sự toàn diện của U22 Việt Nam

Tuy nhiên trong một ngày mà đôi cánh Trọng Hoàng - Tấn Tài đã hoạt động hết công suất, chúng ta đã không cho phép đối thủ thực hiện điều mà mình muốn. Bất lực trong các pha lên bóng, điều dễ hiểu là Indonesia sau đó đã hoàn toàn sụp đổ khi Văn Hậu rồi tới Hùng Dũng có những màn tỏa sáng giúp U22 Việt Nam bước lên đỉnh ĐNÁ.

Theo BongdaPlus

Chủ đề khác