VnReview
Hà Nội

Việt Nam có 60 triệu người dùng Internet, trong đó 94% coi Internet là nhu cầu thiết yếu

Có tới 94% người dùng Internet Việt Nam đang dùng Internet hàng ngày như một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống và công việc.

Theo tổ chức đánh giá độc lập We are Social và Hootsuite, con số này hàm chứa đầy tiềm năng. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ bị hấp dẫn bởi những con số như vậy. Ngày Internet Day năm nay lại càng cho thấy hấp lực của thị trường này khi các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước tiếp tục bắt tay nhau, cam kết tạo ra các nền tảng mới để khai thác một cách tốt nhất thị trường 97 triệu dân của Việt Nam.

Việt Nam có 60 triệu người dùng Internet, trong đó 94% coi Internet là nhu cầu thiết yếu

Theo các chuyên gia, Internet Việt Nam đang có một tốc độ tăng trưởng trung bình gần 40% mỗi năm, một con số gây ấn tượng và đang đứng hàng đầu trong khu vực. Mỗi người Việt Nam hiện đang sử dụng trung bình 6 tiếng đồng hồ mỗi ngày để kết nối Internet cho công việc hay xử lý các vấn đề cá nhân.

Cũng theo thống kê của We are Social và Hootsuite, 2/3 dân số nước ta đã sử dụng Internet, tương đương với hơn 60 triệu trên tổng số 97 triệu dân Việt Nam đã tiếp cận với môi trường mạng. Có tới 94% số người dùng Internet hàng ngày như một nhu cầu thiết yếu, không thể xa rời các hoạt động liên quan đến Internet quá 1 tuần. Đây là những con số đặc biệt hấp dẫn với các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước.

Theo VTV

Chủ đề khác