VnReview
Hà Nội

Nhân "Ngày của Phở" 12/12, điểm danh top 10 quán phở được yêu thích nhất từ Bắc vào Nam

Phở được xem là món ăn "quốc hồn quốc túy" của miền Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung. Hà Nội được xem là "nơi khai sinh" ra món phở vào đầu thế kỷ XX. Bởi thế, bữa sáng của người Hà Nội luôn có món phở trong danh sách ưu tiên hàng đầu.

Ngày nay, món phở đã phổ biến khắp mọi miền đất nước và có nhiều biến tấu để phù hợp với khẩu vị đa dạng của các thực khách. Một bát phở ngon đúng điệu thì phải có sự kết hợp giữa nhiều yếu tố: nguyên liệu tươi ngon và hoa tay khéo léo của người nấu. Một bát phở chuẩn phải có bánh phở, nước dùng, thịt (gà, bò…)

Hai hoạt động mới trong ngày hội "Ngày của phở" năm 2019 là cuộc thi "Đi tìm người nấu phở ngon" và "Vinh danh top 10 quán phở được yêu thích". Sự kiện năm nay sẽ diễn ra từ ngày 8 - 12/12/2019 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

1. Phở Thìn Bờ Hồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phở Thìn Bờ Hồ ra đời từ năm 1954 do cụ Bùi Chí Thìn (1928 - 2001) là người sáng lập. Quán phở nằm trong một ngõ nhỏ song được nhiều thực khách biết đến và là một nét văn hóa ẩm thực độc đáo của người Tràng An.

Phở Thìn Bờ Hồ đặc trưng bởi thịt bò được chín đậm mùi gừng hay miếng bò tái tẩm ướp đậm đà với nước dùng phở được hầm từ xương bò lẫn xương lợn, cùng quế, hồi, tôm nõn, cá quả nướng, sá sùng,....

2. Phở Thìn, Lò Đúc, Hà Nội

Nếu phở Thìn Bờ Hồ hút hồn thực khách với hương vị ngọt thanh của bò tái và bò chín thì phở Thìn Lò Đúc lại đặc biệt với hương vị đậm đà của phở bò tái lăn. Người sáng lập ra thương hiệu phở Thìn Lò Đúc là ông Nguyễn Trọng Thìn, và hai ông Thìn Bờ Hồ và Lò Đúc không có liên quan gì với nhau cả.;

Nước dùng tại phở Thìn Lò Đúc cũng được ninh từ xương gà, xương ống,… song lại béo ngậy với một lớp váng mỡ bóng nhẫy hòa trong bánh phở trắng ngần, thịt bò xào tái lăn đậm vị kèm theo thật nhiều hành lá cắt vát.

top 10 quán phở ngon

3. Phở Ngọc Vượng, Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội

Là một địa chỉ không quá nổi tiếng nhưng thương hiệu phở Ngọc Vượng có chỗ đứng vững vàng trong lòng thực khách sành ăn Hà Thành.

top 10 quán phở ngon

Đến với phở Ngọc Vượng, thực khách có thể thưởng thức các món phở bò truyền thống như: Phở chín, phở tái, phở xào, phở đặc biệt…

4. Phở bò Lucky, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Không quá lạ lẫm đối với những thực khách ở Hà Nội khi nhắc đến quán phở bò Lucky ở quận Bắc Từ Liêm. Phở bò Lucky nổi tiếng với nước dùng ngọt thanh từ xương hầm, thịt tươi mềm ngon, bánh phở dai và mềm mượt.

5. Phở Bát Đá, quận Long Biên, Hà Nội

Phở Bát Đá bao gồm một tô đá đựng nước dùng sôi sùng sục thơm mùi nước dùng bò, một đĩa phở trắng đã trần, một đĩa thịt tùy theo khẩu vị của khách và một đĩa rau sống cùng chanh ớt.

Thực khách sẽ tự cho bánh phở, thịt bò và gia vị vào trong bát nước dùng. Điểm hấp dẫn thú vị của món ăn này chính là tô bát đá sẽ làm chín các nguyên liệu và giữ được độ nóng lâu hơn các loại bát sứ bình thường.

6. Phở Xưa Nam Định, Nam Định

Phở bò gia truyền có lẽ là món ăn nổi tiếng của đất Thành Nam. Ngày nay món ăn này đã được "phủ sóng" toàn quốc nhưng có lẽ chỉ thưởng thức phở bò Nam Định ở Nam Định mới cảm nhận được nét đặc trưng riêng không thể lẫn. Bánh phở ở Nam Định sợi nhỏ mềm, nước dùng có hương vị đặc trưng từ công thức bí truyền của mỗi gia đình.

7. Phở Sâm Ngọc Linh, quận Tân Bình, TP HCM

Không gian quán sạch sẽ, thoáng mát, thái độ phục vụ của nhân viên nhiệt tình. Nước dùng đậm đà, thịt bò tươi và được nhiều phản hồi tốt của khách hàng. Tuy nhiên quán phở Sâm Ngọc Linh có một điểm trừ là địa chỉ hơi khó tìm nên thực khách nếu chưa quen thì nên hỏi đường trước khi đến.

8. Phở Dậu, quận 3, TP HCM

Được mệnh danh là "quán phở lệch khẩu vị người Sài thành nhưng lúc nào cũng đông khách" bởi hương vị đặc biệt và chất lượng. Phở Dậu nằm gọn trong một căn cư xá, không gian quán rất bình dị, sạch sẽ.

9. Phở bò Phú Gia, quận 3, TP HCM

Phở bò Phú Gia là quán phở có thâm niên hơn 30 năm và rất nổi tiếng ở Sài Gòn và được xem là "quán phở Bắc bảo thủ nhất trên đất Sài thành".

Quán phở có quy mô không quá lớn nằm trên con đường Lý Chính Thắng, vào những ngày nóng nực, rất đông thực khách phải chen chúc nhau để được thưởng thức bát phở thơm ngon nổi tiếng này.

10. Phở Bát Đá Thủy Mộc, quận Gò Vấp, TP HCM

Chốt lại danh sách là quán phở Bát Đá Thủy Mộc ở Hồ Chí Minh. Phở được đựng trong được làm bằng đá núi nguyên khối, đá núi với đặc tính chịu nhiệt cao, ít giãn nở, và giữ nhiệt khá lâu nên đã được ứng dụng để nấu ăn, tạo hương vị thơm ngon rất đặc trưng so với khi ăn bằng Tô sứ thường. 

Theo Petrotimes

Chủ đề khác