VnReview
Hà Nội

Qualcomm mở cuộc thi thử thách sáng tạo, kiếm 100.000 USD cho các doanh nghiệp Việt Nam

Qualcomm vừa công bố kế hoạch tổ chức cuộc thi Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm dành cho các doanh nghiệp quy mô nhỏ và vừa ở Việt Nam. Cuộc thi sẽ bắt đầu mở đăng ký vào sau dịp Tết Âm lịch, đầu năm 2020.

Theo Qualcomm, mục tiêu của cuộc thi là nhằm khuyến khích các startup, doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam tạo ra các sản phẩm mới trong các lĩnh vực công nghệ như 5G, Internet vạn vật (IoT), công nghệ học máy, đô thị thông minh, các thiết bị đeo, truyền thông đa phương tiện sử dụng nền tảng di động và các công nghệ của Qualcomm.

Qualcomm vừa tổ chức sự kiện công bố cuộc thi Thử thách Đổi mới sáng tạo công nghệ ở Hà Nội vào ngày 12/12 vừa qua.

Đây là lần đầu tiên hãng bán dẫn Mỹ tổ chức cuộc thi Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm ở Việt Nam. Qualcomm cho biết cuộc thi sẽ chào đón tất cả các công ty và đội thi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí tham gia.

Bà An Chen, giám đốc kỹ thuật cấp cao Qualcomm cho biết, đơn đăng ký tham dự cuộc thi Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm dự kiến sẽ được mở từ sau dịp Tết Âm lịch Canh Tí (đầu năm 2020). Thông tin chi tiết về thủ đăng ký sẽ được công bố trên website chính thức của Qualcomm Việt Nam. Đồng thời, Qualcomm sẽ tổ chức một loạt các sự kiện giới thiệu và khởi động cuộc thi ở ba thành phố là Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng cũng như các hội nghị mời các doanh nghiệp đến chia sẻ kinh nghiệm về sáng tạo, đổi mới công nghệ.

Thông qua các vòng tuyển chọn, Qualcomm sẽ chọn ra 10 đội thi bước vào giai đoạn ươm mầm khởi nghiệp. Trong giai đoạn này, các đội thi sẽ được huấn luyện kỹ năng kinh doanh, hỗ trợ kỹ thuật từ Qualcomm và hướng dẫn đăng ký bằng sáng chế. Sau giai đoạn ươm mầm, ba đội thắng cuộc sẽ nhận được giải thưởng trị giá tương ứng là 100.000 USD, 75.000 USD và 10.000 USD cùng với các hỗ trợ công nghệ khác.

Theo bà An Chen, Qualcomm sẽ không nhận cổ phần và quyề sở hữu trí tuệ của những công ty tham gia cuộc thi Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm ở Việt Nam.

TT

Chủ đề khác