VnReview
Hà Nội

Mong chờ gì tại triển lãm CES 2020 sắp diễn ra ở Las Vegas?

CES 2020 đã cận kề. Là một trong những triển lãm thương mại công nghệ lớn nhất trong năm, CES là nơi trưng bày nhiều sản phẩm công nghệ mới thu hút nhiều sự chú ý. Chúng không chỉ là các công nghệ di động mà còn là những sản phẩm âm thanh hay máy bay không người lái mới nhất.

Mong chờ gì tại triển lãm CES 2020 diễn ra ở Las Vegas?

Thông tin cần biết về CES 2020

- Khi nào diễn ra CES 2020? CES 2020 sẽ diễn ra từ Thứ 3, ngày 7/1/2020 đến Thứ 6, ngày 10/1/2020. Giống như mọi năm, các công ty tham dự sẽ công bố sản phẩm trong những ngày diễn ra triển lãm.

- CES 2020 sẽ được tổ chức ở đâu? Mọi năm, CES đều được tổ chức chủ yếu tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas, Las Vegas, Nevada. Các sự kiện, keynote và sản phẩm được tách rời để giới thiệu sẽ diễn ra tại nhiều địa điểm khác nhau tại Las Vegas.

- CES 2020 có mở cửa tự do không? CES không mở cửa tự do và chỉ giới hạn cho các thành viên của ngành công nghệ.

Hơn 4.500 công ty công nghệ sẽ giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình tại CES. Đây là những tóm tắt ngắn gọn do Android Authority biên soạn nhằm cho chúng ta thấy có thể mong đợi gì tại CES 2020.

Acer

Mong chờ gì tại triển lãm CES 2020 diễn ra ở Las Vegas?

Acer thường mang các cỗ máy Chromebook đến CES. Năm ngoái tại CES, Acer đã ra mắt Chromebook 315 – chiếc Chomebook đầu tiên của hãng sử dụng bộ xử lý APU tất-cả-trong-một do AMD sản xuất. Công ty này cũng đã công bố thêm một chiếc laptop Windows 10 mới, có tên là Acer Swift 7. Thiết bị này sở hữu màn hình cảm ứng 14 inch, viền màn hình siêu mỏng và thiết kế gọn nhẹ.

Dù Acer vừa ra mắt những chiếc Chromebook và laptop Windows mới tại IFA 2019, thế nhưng, vẫn hi vọng chúng ta sẽ thấy nhiều hơn nữa tại CES 2020.

Apple

Mong chờ gì tại triển lãm CES 2020 diễn ra ở Las Vegas?

Lần đầu tiên trong 28 năm, Apple tham gia CES 2020. Nhà Táo sẽ không giới thiệu bất kỳ phần cứng mới nào tại sự kiện này. Thay vào đó, Giám đốc cấp cao về quyền riêng tư toàn cầu tại Apple, Jane Horvath, sẽ đến đây để bàn luận về quyền riêng tư. Buổi thuyết trình này có tên là: "Chief Privacy Officer Roundtable: What Do Consumers Want?" (Hội bàn tròn của Giám đốc quyền riêng tư: Người tiêu dùng muốn gì?)

Apple cũng đã từng hiện diện tại CES 2019, dù dưới dạng một bảng quảng cáo khổng lồ. Dễ thấy tại địa điểm tổ chức CES, bảng quảng cáo này tập trung vào quyền riêng tư của iPhone. Ngoài ra, nó còn ám chỉ đến những tranh cãi về khả năng bảo vệ dữ liệu của Google, Facebook và các công ty khác.

Asus

Mong chờ gì tại triển lãm CES 2020 diễn ra ở Las Vegas?

Asus thường rất hào phóng tại CES, và năm nay cũng sẽ không khác. Năm 2019, Asus ra mắt dòng Chomebook tập trung vào giáo dục (C204, C214, C403 và chiếc tablet CT100) cũng như Chromebook Flip C434. Ngoài ra, cũng có rất nhiều sản phẩm được bổ sung vào dòng thương hiệu con gaming Asus ROG, bao gồm laptop, desktop, màn hình và các thiết bị ngoại vi máy tính.

Tại CES 2020, chúng ta có thể sẽ thấy những chiếc Chromebook mới từ thương hiệu này cũng như nhiều sản phẩm ROG mới.

Google

Mong chờ gì tại triển lãm CES 2020 diễn ra ở Las Vegas?

Theo truyền thống, các kế hoạch tại CES của Google thường rơi vào 2 loại: quan hệ đối tác phần cứng và cập nhật phần mềm. Gã khổng lồ tìm kiềm này thường công bố các thiết bị Pixel và Nest tại những sự kiện riêng biệt với các thời điểm khác nhau trong năm, thế nên, CES 2020 năm nay cũng không có gì đáng để mong đợi.

Tuy nhiên, Google Assistant lại thường đóng một vai trò rất quan trong trong các công bố của công ty tại CES, bao gồm cả những thiết bị phần cứng bên thứ ba. Năm ngoái, nhiều công ty, bao gồm cả Sonos, đã thông báo việc tích hợp Google Assistant vào những chiếc loa thông minh cùng các sản phẩm gia đình được kết nối. Có thể, chúng ta sẽ thấy nhiều công ty khác công bố loa thông minh có tích hợp Google Assistant tại CES 2020 năm nay.

Nhiều tính năng dự kiến sẽ được bổ sung vào Google Assistant tại CES 2020. Năm ngoái, Google công bố đã tích hợp Assistant vào Google Maps, cũng như khả năng kiểm tra chuyến bay của người dùng với Assistant. Trợ lý giọng nói này cũng có khả năng tương thích với SMS, WhatsApp, Messenger, Hangouts, Viber, Telegram hay Android Messages.

Công ty tìm kiếm này cũng đã công bố Google Assistant Connect tại CES 2019, cho phép các công ty có thể kết nối với những loa thông minh hay màn hình thông minh có Assistant mà không cần đến loa hoặc micro riêng. Hiện tại, dù nó chỉ là một concept, thế nhưng, nó vẫn đủ ấn tượng để giành được một trong những giải tưởng CES Top Picks Awards.

HTC

Mong chờ gì tại triển lãm CES 2020 diễn ra ở Las Vegas?

HTC muốn quay lại đấu trường thiết bị di động flagship, nhưng đừng mong đợi gì về sự trở lại của hãng tại CES 2020. Công ty Đài Loan này đã và đang tập trung vào sản phẩm phần cứng thành công nhất của mình trong nhiều năm qua, HTC Vive, và cũng mang chúng đến CES trong vài năm trước đây.

Tại CES 2019, HTC đã công bố 2 headset VR mới, bao gồm HTC Vive Pro Eye và Vive Cosmos. Vive Pro Eye chính là phiên bản nâng cấp cho chiếc headset flagship Vive, trong khi Vive Cosmos lại là sản phẩm hưởng đến entry-level. Rất có thể, chúng ta lại thấy các phần cứng HTC Vive mới tại CES 2020 khi sản phẩm Vive chính mới đây nhất lại được giới thiệu vào tháng 02/2019.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thấy một phiên bản cập nhật cho HTC 5G Hub từng xuất hiện tại MWC 2019.

Huawei

Mong chờ gì tại triển lãm CES 2020 diễn ra ở Las Vegas?

Huawei luôn là một trong những công ty thú vị nhất tại CES, và điều đó nhiều khả năng sẽ không thay đổi dù công ty này đang gặp một vài vấn đề với chính phủ Mỹ. Huawei vẫn sẽ đạt được những kỳ vọng của mình trong năm 2020. Họ vẫn bán được hàng triệu chiếc smartphone và vẫn đang tiếp tục tìm cách thay thế Android. Thậm chí, họ còn lên kế hoạch ra mắt P40 trên toàn cầu vào năm tới.

Bảo mật và quyền riêng tư cũng sẽ là một chủ đề lớn đối với Huawei tại CES.

Tại CES 2019, Huawei đã ra mắt MateBook 13 –; sản phẩm nhằm cạnh tranh với MacBook Air. Công ty Trung Quốc này cũng đã ra mắt MediaPad M5 Lite – đối thủ cạnh tranh với những chiếc iPad giá rẻ đến từ Apple.

Nhiều khả năng, chúng ta sẽ thấy một phiên bản nâng cấp của MateBook 13 hoặc MediaPad M5 Lite. Huawei thường trưng bày tablet và laptop của mình tại các triển lãm thương mại lớn, nhưng lại không có smartphone.

Lenovo

Mong chờ gì tại triển lãm CES 2020 diễn ra ở Las Vegas?

Lenovo luôn hiện diện tại CES mỗi năm. Năm 2019, công ty đã trình làng những chiếc laptop có RTX 20-series, một số chiếc màn hình PC chơi game (kể cả màn hình 43,4 inch), các sản phẩm PC Yoga mới, bao gồm một chiếc PC AIO với màn hình 27 inch, và 2 chiếc tablet Smart Tab Android.

Tại CES 2019, Lenovo cũng ra mắt một sản phẩm có tên là Smart Clock. Đây là một màn hình thông minh có tích hợp Google Assistant và đặt ở đầu giường. Sẽ thật tuyệt nếu chúng ta thấy phiên bản kế tiếp của chiếc Smart Clock này tại CES 2020, dù các sản phẩm loa thông minh như thế này thường không cần phải làm mới mỗi năm.

Hồi tháng 05/2019, Lenovo đã giới thiệu concept laptop gập đầu tiên, Lenovo Thinkpad X1. Sau đó, nó lại được mang đến Tech World 2019 diễn ra vào giữa tháng 11 với thông tin cho rằng thiết bị này sẽ ra mắt vào năm 2020. Liệu chúng ta sẽ thấy chiếc laptop gập này tại CES 2020?

LG

LG đã ưu tiên rất nhiều cho TV tại CES 2019, thế nên, cũng không có quá khó hiểu khi công ty này mang nhiều sản phẩm TV hơn đến với CES 2020. Năm ngoái, công bố lớn nhất của LG đó chính là LG Signature OLED TV R. Đây là chiếc TV OLED kích thước lớn có thể cuộn lại và ẩn trong soundbar khi không sử dụng.

Tại CES 2019, LG đã ra mắt tổng cộng 11 mẫu TV OLED và LCD, một hệ thống cảnh bảo thông minh mới cho các thiết bị gia dụng, một cỗ máy sản xuất bia thông minh và ba soundbar.

Ngoài TV và các sản phẩm nhà thông mình, hi vọng LG sẽ có một mùa CES bận rộn trong năm 2020.

NVIDIA

Mong chờ gì tại triển lãm CES 2020 diễn ra ở Las Vegas?

Công bố lớn nhất của NVIDA tại CES 2019 chính là bộ xử lý đồ họa RTX-20-series. Cụ thể, RTX 2060 đã được trưng bày trong suốt bài phát biểu quan trọng (keynote) của NVIDIA tại CES 2019.

Có lẽ, chúng ta không nên mong đợi quá nhiều về những phần cứng mới của NVIDIA tại triển lãm này, bởi họ vừa ra mắt NVIDIA Shield TV và Shield TV Pro. Hai thiết bị này chắc chắn sẽ xuất hiện tại CES, nhưng khả năng cao sẽ không có thêm bất kì thiết bị phần cứng mới nào.

OnePlus

Mong chờ gì tại triển lãm CES 2020 diễn ra ở Las Vegas?

Ngoài những cuộc phỏng vấn, OnePlus từ trước đến nay chưa từng có mặt tại CES. Thế nhưng, CES 2020 sẽ là một sự thay đổi khi CEO của OnePlus, Pete Lau, xác nhận trên Twitter rằng công ty này sẽ "cho bạn thấy một điều gì đó đặc biệt" tại Las Vegas.

Sẽ là hơi sớm nếu OnePlus trình làng OnePlus 8 và OnePlus 8T. Tuy nhiên, có khả năng, họ sẽ giới thiệu thiết bị OnePlus 8 Lite vốn đã được đồn đại gần đây. Các thông tin rò rỉ vào đầu tháng này gợi ý OnePlus 8 Lite sẽ là chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của OnePlus kể từ OnePlus X.

Razer

Mong chờ gì tại triển lãm CES 2020 diễn ra ở Las Vegas?

Razer là một công ty khác cũng "chơi tất tay" tại CES. Năm ngoái, Razer đã giới thiệu Blade 15 Advanced (một trong những chiếc laptọp đầu tiên sở hữu GPU NVIDIA RTX 20), một màn hình Razer Raptor mới chuyên cho esport cũng như một vài prototype Razer Blade 15 có màn hình tốc độ làm tươi 240Hz và biến thể Blade 15 thứ 2 có màn hình OLED 4K cảm ứng.

Tại CES 2020, rất có thể chúng ta sẽ thấy những phiên bản nâng cấp cho dòng Razer Blade. Razer cũng từng tiết lộ các thiết bị có ý tưởng điên rồ tại CES, chẳng hạn như concept điện-thoại-trong-laptop Project Linda. Các thiết bị concept của Razer thường gây bất ngờ tại triển lãm này, thế nên, Razer cũng là một cái tên đáng mong chờ trong tháng 1 sắp tới.

Samsung

Mong chờ gì tại triển lãm CES 2020 diễn ra ở Las Vegas?

Samsung cũng không trình làng các thiết bị phần cứng di động tại CES, thế nên đừng mong chờ sẽ được thấy Samsung Galaxy S11 hay Galaxy Fold 2, thế nhưng, có một thiết bị có thể được đề cập đến. Chiếc điện thoại gập dạng vỏ sò sắp tới của Samsung – được nhá hàng lần đầu tại Hội nghị nhà phát triển Samsung – nhiều khả năng sẽ được "nhá hàng" cho giới mộ điệu. Các tin đồn gần đây gợi ý chiếc điện thoại này có mức giá phải chăng hơn chiếc Fold đời đầu.

Nhiều khả năng, chúng ta sẽ thấy những chiếc TV mới của Samsung tại CES 2020, cũng như các thiết bị thông minh mới khác, chẳng hạn như tủ lạnh. Năm ngoái, công ty đến từ Hàn Quốc này đã trình làng một chiếc TV MicroLED mô-đun 75 inch cùng chiếc TV QLED 8K 98 inch. Các tủ lạnh và robot thông minh cũng được giới thiệu tại CES 2019. Ngoài ra, Samsung cũng đã mang Notebook 9 Pen và chiếc laptop gaming Odyssey hoàn toàn mới đến với triển lãm này.

Sony

Mong chờ gì tại triển lãm CES 2020 diễn ra ở Las Vegas?

Sony từng là một trong những công ty lớn nhất ra mắt smartphone tại CES, nhưng quá khứ ấy đã qua. Thậm chí còn không có bất cứ đề cập nào đến dòng flagship Xperia tại CES 2019.

Gạt smartphone qua một bên, chúng ta có thể mong chờ Sony mang đến những chiếc TV 4K và 8K mới, cũng như các sản phẩm âm thanh thú vị tại CES 2020.

Còn gì nữa không?

Những cái tên phía trên không phải là tất cả. Tất cả chúng ta đều hi vọng sẽ thấy nhiều thương hiệu hơn tại CES 2020, bao gồm những cái tên lớn trong lĩnh vực công nghệ và di động như Qualcomm, ZTE, Coolpad, Intel, HP,…

Các từ khóa sẽ xuất hiện nhiều tại CES 2020

Mỗi năm, CES lại có các chủ đề cốt yếu và sẽ được các công ty công nghệ tập trung đến. 5G, AR, AI và 8K đều là những chủ đề hot, có thể thống trị toàn bộ triển lãm. Vì thế, sẽ không có nhiều thay đổi trong năm nay.

Mong chờ gì tại triển lãm CES 2020 diễn ra ở Las Vegas?

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác