VnReview
Hà Nội

Ba học sinh THPT Cần Thơ chiến thắng cuộc thi lập trình chuyên nghiệp

Cuối tuần qua, tại Cần Thơ đã diễn ra vòng thi chung kết Can Tho Code War 2019 – Cuộc thi lập trình chuyên nghiệp đầu tiên dành cộng đồng yêu công nghệ ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long do FPT Software Cần Thơ tổ chức.

Cuộc thi thu hút 86 đội thi với 246 thí sinh đến từ các công ty, cơ sở đào tạo công nghệ, các trường THPT, THCS… Đáng chú ý, 58% thí sinh đến từ Đại học Cần Thơ, 12% đến từ Đại học FPT Cần Thơ, 1 đội đến từ trường THCS và 3 đội THPT. Điều này cho thấy sự đa dạng trong cơ cấu thí sinh dự thi cũng như tiềm năng phát triển nhân lực ngành công nghệ tại địa phương.

Vòng chung kết cuộc thi Codewar Cần Thơ thu hút khá đông học sinh, sinh viên tham gia

Tại vòng chung kết, 7 đội thi xuất sắc vượt qua vòng sơ loại đã cùng chinh phục thử thách trong 3 giờ đồng hồ. Các đội thi phải viết một đoạn chương trình bằng ngôn ngữ tự chọn gồm: C++; C#; Java; JavaScript; Python 2, Python 3 để giải quyết tối đa 10 bài toán do ban tổ chức đưa ra. Đội giành giải nhất là đội có bài thi đạt số điểm cao nhất với thời gian nhanh nhất.

Kết quả chung cuộc, giải nhất thuộc về đội "Love Animals" với cả 3 thành viên đều là học sinh lớp 12 chuyên tin trường THPT chuyên Lý Tự Trọng. Trước khi chiến thắng cuộc thi, các thành viên trong nhóm đều đam mê cờ vua và lập trình. Đội đã giành được giải thưởng tiền mặt trị giá 20 triệu đồng cùng cơ hội học tập và phát triển trong tương lai tại FPT Software Cần Thơ.

Đội đạt giải nhất là nhóm 3 học sinh THPT

Cùng với đó, đội đạt giải nhì và đội giải ba mỗi giải nhận phần thưởng lần lượt trị giá 10 triệu đồng và 5 triệu đồng tiền mặt cùng kỷ niệm chương. Ngoài ra, 13 thí sinh là sinh viên đến từ các đội thi cũng nhận được học bổng đào tạo Lập trình viên từ Fresher Academy của FPT Software, đào tạo và làm việc ngay tại công ty với trị giá 1.000 USD/suất.

Tiền thân từ cuộc thi lập trình nội bộ dành cho nhân viên FPT Software diễn ra trong năm 2018, chỉ trong chưa đến một năm, Code War đã nhanh chóng phát triển thành một trong những sân chơi uy tín cho cộng đồng công nghệ thông tin cả nước. Điểm khác biệt nổi bật của Code War 2019 so với các cuộc thi lập trình khác là các đội sẽ thi đấu trực tuyến trên hệ thống học và thi lập trình trực tuyến Codelearn (https://codelearn.io/) do FPT Software phát triển. Codelearn hiện có hơn 15.000 người dùng từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Nga, Việt Nam… đăng ký học và thi thường xuyên.

TD

Chủ đề khác