VnReview
Hà Nội

Văn Hậu bất ngờ vào sân ở đội 1 Heerenveen ở phút 89, nhận ngay thẻ vàng sau đó 3 phút

Tại vòng 2 cúp Quốc gia Hà Lan giữa SC Heerenveen và Roda JC hôm qua, Văn Hậu được vào sân thay cho hậu vệ trái Floranus ở phút 89. 3 phút sau, Văn Hậu bị 1 thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ đội bạn. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về SC Heerenveen giành chiến thắng 2-0.

Văn Hậu bất ngờ ra sân ở đội 1 Heerenveen ở phút 89, nhận ngay thẻ vàng sau đó 3 phút

Văn Hậu chụp ảnh cùng các fan của CLB Heerenveen. Ảnh: fangape;CLB Heerenveen

Fanpage chính thức CLB Heerenveen đăng hình ảnh Văn Hậu kèm theo dòng trạng thái: "Giấc mơ trở thành sự thật... Một khoảnh khắc tuyệt đẹp. Đoàn Văn Hậu đã có trận ra mắt màu áo Heerenveen".

Đây là một động thái khá bất ngờ bởi ngay trước đó, trong bài phỏng vấn mới đây với Fox Sports, HLV Johnny Jansen của CLB Heerenveen thừa nhận rằng cơ hội để Văn Hậu ra sân cho đội 1 CLB Heerenveen trong năm 2019 là gần như không có.

Văn Hậu vừa trở về CLB Heerenveen sau quãng thời gian tập trung cho đội tuyển quốc gia và U22 Việt Nam. Đặc biệt, đội bóng đến từ Hà Lan đã tạo điều kiện cho cầu thủ người Thái Bình cùng 'những chiến binh sao vàng' thi đấu ở Sea Games 30 dù giải đấu này không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA. Trong những ngày về tập trung cùng đội tuyển, Văn Hậu đã thể hiện phong độ rất ấn tượng, thi đấu tốt, đặc biệt trong trận chung kết Sea Games 30 anh góp công lớn vào chiến thắng của U22 Việt Nam với 2 bàn thắng vào lưới đối thủ U22 Indonesia.

Văn Hậu bất ngờ ra sân ở đội 1 Heerenveen ở phút 89, nhận ngay thẻ vàng sau đó 3 phút

Chính phong độ ấn tượng của Văn Hậu khiến nhiều người hâm mộ cả trong và ngoài nước đặt ra câu hỏi bao giờ thì anh được đá cho đội 1 CLB Heerenveen. Đặc biệt là trong tình cảnh cầu thủ này vẫn chưa được ra sân kể từ khi chuyển đến đội bóng của Hà Lan thì câu hỏi đó lại càng được nhiều khán giả quan tâm.

Văn Hậu bất ngờ ra sân ở đội 1 Heerenveen ở phút 89, nhận ngay thẻ vàng sau đó 3 phút

Văn Hậu bất ngờ ra sân ở đội 1 Heerenveen ở phút 89, nhận ngay thẻ vàng sau đó 3 phút

Mới đây, trả lời phỏng vấn của kênh Fox Sports, HLV Johnny Jansen cho biết cơ hội để Văn Hậu ra sân trong đội 1 của Heerenveen ở năm 2019 là gần như không có. Ông nói: 'Cơ hội để Văn Hậu ra sân vài phút cho đội 1 Heerenveen trong năm nay là gần như không có. Cậu ấy sẽ cần chờ đợi đến thời điểm thích hợp nhưng Văn Hậu rất cần thiết cho chúng tôi trong giai đoạn sau của mùa giải'.

Đồng thời, HLV của Heerenveen cũng đánh giá cao khả năng của Văn Hậu nhưng cho biết anh vừa mới trở lại sau gần 6 tuần tập trung cùng các cấp độ đội tuyển Việt Nam, chưa thể hòa nhập trở lại ngay. Đồng thời, CLB Heerenveen đang trong giai đoạn cuối trước kỳ nghỉ đông và cần giữ sự ổn định trong đội hình hiện tại.

Không chỉ vậy, HLV Johnny Janssen cũng đánh giá cao thành công của Văn Hậu cùng các cấp độ đội tuyển Việt Nam. Ông cho biết những gì cầu thủ người Thái Bình đạt được là rất lớn lao và hy vọng sẽ tận dụng được tài năng của anh trong tương lai.

Mới đây, trước trận đấu với CLB Willem II, Văn Hậu đã được Heerenveen vinh danh tại sân Abe Lenstra với tấm huy chương vàng Sea Games 30 cùng đội tuyển U22 Việt Nam. Trang chủ của CLB đến từ Hà Lan cũng đăng một đoạn tin chúc mừng Văn Hậu và chúc mừng Việt Nam.

Cho đến hết năm 2019, CLB Heerenveen còn 2 trận đấu gặp Roda JC và Heracles. Sau đó đội bóng này sẽ cùng các CLB khác tại Hà Lan nghỉ đông và sẽ chỉ trở lại vào ngày 19/1 với trận đấu gặp Feyenoord. Với việc Văn Hậu "chào sân" đội 1 vào đêm hôm qua (giờ Việt Nam), có thể thấy HLV Johnny Janssen đã thay đổi ý định trong bối cảnh cả người hâm mộ Việt Nam (vào fanpage của đội kêu gọi) và fan của Heerenveen thúc giục sớm đưa Văn Hậu vào sân. Rất có thể trong trận cuối cùng của năm 2019, Văn Hậu lại tiếp tục được đưa vào sân cùng đồng đội bởi dư luận đang rất ủng hộ Văn Hậu.

Từ ngày sang châu Âu thi đấu, Văn Hậu mới chỉ được đá trong đội hình trẻ của CLB Heerenveen. Theo các nguồn tin, cầu thủ người Thái Bình được CLB của Hà Lan đánh giá rất cao về tài năng nhưng không loại trừ khả năng sẽ không được gia hạn khi hợp đồng mượn 1 năm kết thúc. Điều này bởi mức lương mà các đội bóng ở Hà Lan phải trả cho cầu thủ ngoài châu Âu là quá cao. Tuy nhiên, đang có rất nhiều các CLB danh tiếng khác cũng của Hà Lan chú ý đến tài năng của Văn Hậu.

T.T

Chủ đề khác