VnReview
Hà Nội

FBI bắt giữ nghi phạm đánh cắp hàng ngàn đô của ngân hàng nhờ ảnh khoe tiền trên Facebook

Có lẽ tên trộm này cần học thêm về cách chia sẻ có chừng mực mọi thông tin trên mạng xã hội. Không phải thứ gì hay ho cũng nên khoe ra.

Theo hãng tin;CNN, một nhân viên ngân hàng ở Charlotte, Bắc Carolina tại Mỹ đã bị cáo buộc đánh cắp 88 ngàn USD từ kho tiền của ngân hàng. Thông tin trên được Văn phòng luật sư tại quận North Carolina chia sẻ mới đây.

Theo cáo trạng của tòa án liên bang, bị cáo Arlando Henderson, 29 tuổi bị FBI bắt giữ ở San Diego mới đây có liên quan đến một vụ đánh cắp tiền mặt ở ngân hàng. Henderson đã bí mật đánh cắp tiền từ kho tiền của ngân hàng ít nhất 18 lần khác nhau trong năm nay.

Bản cáo trạng viết: "Trong suốt tháng 7 và tháng 8/2019, Henderson đã sử dụng một tài khoản mạng xã hội đăng một số hình ảnh cho thấy, anh đang cầm trong tay một số tiền mặt lớn".

Trong các bức ảnh Henderson khoe trên Facebook và Instagram, anh chàng thể hiện là người rất giàu có khi trong tay cầm rất nhiều tiền mặt. Văn phòng luật sư Mỹ cho rằng, Henderson đã dùng số tiền "chôm chỉa" được để mua một chiếc xe Mercedes-Benz mới với giá hơn 20 ngàn đô.

Henderson tạo dáng cùng chiếc Mercedes-Benz màu trắng ở Hollywood, California và chia sẻ lên Facebook và Instagram

Tên trộm khá liều lĩnh nhưng cũng rất ngây thơ khi khoe tiền trên mạng xã hội

Không phải lúc nào khoe tiền cũng là tốt nhất là với môi trường mạng xã hội

Henderson cũng phải nhận cáo buộc làm sai lệch các tài liệu ngân hàng để có được các khoản vay mua xe hơi từ một tổ chức tài chính khác. Anh chàng còn bị buộc tội phá hủy một số tài liệu và ngụy tạo bằng chứng để khiến các nhân viên ngân hàng nhập sai số liệu nhằm che giấu hành vi của mình.

Các công tố viên cho biết, Henderson đã liên tục lấy trộm tiền từ kho tiền của ngân hàng. Anh ta đã rút tiền mặt của khách hàng gửi tại ngân hàng trong nhiều tháng mà không ai hay biết.

Theo hồ sơ cáo trạng, Henderson có thể phải đối mặt với hai tội danh gian lận tổ chức tài chính, 19 tội danh trộm cắp, biển thủ và làm sai quy trình, cùng với đó là 12 tội danh làm sai lệch sổ sách. Khung hình phạt tối đa lên tới 30 năm tù và phải đền bù 1 triệu USD cho mỗi tội danh.

Ngoài ra, Henderson cũng bị cáo buộc rửa tiền và sẽ phải chịu phạt thêm 10 năm tù và số tiền phạt 250 ngàn USD.

Tiến Thanh

Chủ đề khác