VnReview
Hà Nội

Một thiếu niên Việt bị giam 7 ngày ở Singapore do chạy scooter điện xô vào người đi bộ

Một thiếu niên Việt Nam đang đi nghỉ ở Singapore sẽ phải ngồi sau song sắt một tuần do chạy scooter điện đâm và làm bị thương người đi bộ.

Theo báo Strait Times, Nguyễn Đoàn Nam, 16 tuổi, đã bị kết án hôm thứ Tư (18/12) với lệnh tạm giam ngắn bảy ngày sau khi nhận tội gây thương tích cho ông Teo Kok Hock khi lái thiết bị di động cá nhân (PMD) dọc theo đường Geylang. Những người phạm tội bị phạt tạm giam ngắn sau song sắt sẽ không mang tiền án sau khi được thả.

Nam đến Singapore dạng thăm bạn bè từ ngày 8/4 năm nay.

Một thiếu niên Việt Nam bị giam 7 ngày ở Singapore do chạy scooter điện xô vào người đi bộ

Vào khoảng 10 giờ tối ngày 20/5/2019, cậu mượn một chiếc scooter điện tử của bạn để mua ít đồ tạp hóa ở siêu thị. Cậu điều khiển thiết bị và chở theo một người bạn.

Cặp đôi đang trên đường trở về thì Nam quyết định chạy xe xuống đường. Mặc dù cậu đã đi sát vào lề đường nhưng đi ngược đường và đã đâm vào ông Teo, 37 tuổi, đang sắp băng qua đường Geylang.

Phó công tố viên Kenneth Chin nói: "Nạn nhân đã kiểm tra giao thông bên phải, dọc theo đường Geylang và đảm bảo không có phương tiện nào trước khi bước xuống băng qua đường Geylang. Khi nạn nhân bước xuống đường Geylang, bị cáo đã chú ý đến nạn nhân, nhưng không thể ngăn chặn thiết bị kịp thời".

Chiếc e-scooter đã đâm vào ông Teo làm ông ngã ra đất. Ông báo cảnh sát và gọi xe cứu thương đưa đến bệnh viện Tan Tock Seng.

Công tố viên Chin cho biết ông Teo phải điều trị nhiều vết trầy xước và vết cắt ở chân trái, phải nghỉ phép bốn ngày. Nam và bạn cũng bị ngã khi đâm vào ông Teo nhưng cặp đôi không bị thương.

Cảnh sát điều tra sau đó tiết lộ chiếc e-scooter chưa đăng ký đã được mua ở Malaysia.

Hôm qua, công tố viên Chin nhấn mạnh Nam là một phạm nhân trẻ tuổi và kêu gọi Thẩm phán quận Salina Ishak tuyên án cậu với án phạt giam giữ bảy ngày. Với việc lái xe scooter điện một cách rất ẩu và gây tai nạn cho ông Teo, lẽ ra Nam có thể bị bỏ tù tới một năm và bị phạt tới 5.000 đô la Singapore (khoảng 85 triệu đồng).

Hồng Thúy

Chủ đề khác