VnReview
Hà Nội

Bật cao 2,56m đánh đầu ghi bàn, C. Ronaldo được gọi là 'siêu nhân'

Trận đấu giữa Juventus và Sampdoria tối qua chứng kiến một bàn thắng đặc biệt khi C.Ronaldo bật nhảy lên độ cao 2,56m để ghi bàn cho 'Bà đầm già'.

Theo Sky Sport phiên bản Italy, cú bật nhảy của Ronaldo để ghi bàn vào lưới Sampdoria diễn ra khi đầu anh tiếp xúc trái bóng ở độ cao 2,56 m so với mặt đất. Ở đó, bàn chân của cầu thủ người Bồ Đào Nha cách đất 71 cm. Rất nhiều người đã kinh ngạc với cú bật nhảy phi thường đó và cho rằng nó phá vỡ mọi định luật vật lý bởi đến tháng 2 năm tới Ronaldo sẽ tròn 35 tuổi.

Cụ thể hơn, phút 45 của trận đấu giữa Juventus và Sampdoriam Cristiano Ronaldo nhận được một pha tạt bóng của Alex Sandro khi tỷ số đang là 1 - 1. Anh bật cao 2,56 mét để đánh đầu ghi bàn cho 'Bà đầm già' và nâng tỷ số lên thành 2 - 1. Với pha ghi bàn đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã bật nhảy cao hơn 0,12 mét so với chiều cao 2,44 mét của khung thành.

Ronaldo bật cao tới 2,56m

Pha ghi bàn của Ronaldo từ cú bật cao đánh đầu vừa kể trên làm nhiều người nhớ đến hình ảnh của chính anh ghi bàn vào lưới MU năm 2013 hay tuyển xứ Wales năm 2016. Tuy nhiên, đến hiện tại siêu sao người Bồ Đào Nha đã gần 35 tuổi và điều anh vừa làm được nhiều người gọi là phi thường. Để tiện so sánh, người bật nhảy cùng để tranh chấp với Ronaldo trong trận đấu Juventus và Sampdoria là Nicola Murru cao 1m80 - kém anh 5 cm. Tuy nhiên, cầu thủ bên phía Sampdoria lại chỉ nhảy cao đến... nách của Ronaldo. Chứng kiến pha bóng đó, rất nhiều cổ động viên đã gọi anh là 'siêu nhân' trong khi trang B/R Sport ví CR7 đã 'bay lên vũ trụ'.

Chứng kiến pha bật nhảy phi thường kể trên, nhiều tờ báo ở châu Âu đã dành cho Ronaldo những lời có cánh. Tờ Corriere Dello Sport gọi bàn thắng của anh là 'đáng kinh ngạc' còn tờ Calcio Mercato gọi đó là sự 'phi thường' và 'điên rồ'.

Đến ngay cả HLV Ranieri của Sampdoria cũng phải thốt lên rằng: 'Ronaldo ghi bàn theo phong cách NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ', còn huyền thoại bóng đá Anh Gary Lineker nói rằng đó là pha bật nhảy vô lý khi Ronaldo thậm chí còn nhảy cao hơn cả xà ngang khung thành.

Thực tế cho thấy, pha bật nhảy của Ronaldo đến từ quá trình tập luyện rất nỗ lực và cố gắng của anh. Theo các nghiên cứu trước đây, khi bật nhảy anh tạo ra lực cất cánh là 5G, tức chàng cầu thủ này đạt tới tầm cao 44 cm trên không trung từ thế đứng tĩnh và 78 cm nếu chạy đà rồi nhảy, cao hơn trung bình tới 7cm so với một cầu thủ bóng rổ ở NBA. Điều này đến từ quá trình tập luyện vất vả để tăng lực cơ đùi của CR7. Được biết, chu vi cơ đùi của Ronaldo lên tới 62 cm.

Đêm qua, bóng đá thế giới diễn ra trận đấu El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona. Tuy nhiên, đến sáng nay thì dường như cú bật nhảy của Ronaldo chiếm trọn mọi chú ý và trận đấu 'siêu kinh điển' của bóng đá thế giới bỗng dưng bị 'lu mờ'.

T.T

Chủ đề khác