VnReview
Hà Nội

Lộ lý do Văn Hậu được tung vào sân đội một Heerenveen: Đang hút tài trợ từ Việt Nam

Tờ Omrop Fryslan đưa tin giám đốc kinh doanh của Heerenveen chỉ đạo HLV Jansen cho Văn Hậu vào sân nhằm thu hút tài trợ.

"Sau trận gặp Excelsior Maassluis (hồi tháng 11), giám đốc kinh doanh Martin Koopman chất vấn HLV của Heerenveen tại sao không cho Văn Hậu thi đấu, dù là vài phút. Điều này có lợi cho đội bóng vì họ đang muốn thu hút nhà tài trợ", trang báo Hà Lan Omrop Fryslan đưa tin. Tờ báo này tiết lộ thêm CLB của Văn Hậu đang mời tài trợ từ ba doanh nghiệp, hai trong số đó đến từ Việt Nam.

Ông Koopman lẫn HLV Jansen đều từ chối bình luận về thông tin này.

Lộ lý do Văn Hậu được tung vào sân đội một Heerenveen: Đang hút tài trợ từ Việt Nam

Văn Hậu thi đấu cho Heerenveen theo hợp đồng cho mượn một năm từ Hà Nội FC. Theo quy định của giải Hà Lan, CLB nếu mua (hoặc mượn) một cầu thủ 20 tuổi ngoài châu Âu phải trả lương tối thiểu sau thuế cho cầu thủ đó 220.000 euro một năm, một con số lớn để buộc các đội bóng ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ là người bản địa. Heerenveen không thể bỏ ra số tiền lớn như vậy cho Văn Hậu khi cầu thủ đá chính của họ ở cùng vị trí hậu vệ trái - Lucas Woudenberg chỉ nhận 208.000 euro một năm. Để thương vụ này diễn ra thành công, lãnh đạo CLB tiết lộ phải nhờ hỗ trợ từ bộ phận thương mại, mời tài trợ.

Sau ba tháng ngồi dự bị hoặc đá cho đội trẻ, hôm 17/12 Văn Hậu mới có lần đầu tiên thi đấu chính thức cho Heerenveen, đá bốn phút cuối trận thắng Roda JC 2-0 thuộc Cup Quốc gia.

HLV Jansen nhấn mạnh Văn Hậu được trao cơ hội vì xứng đáng. "Tôi là HLV và không làm theo những gì người khác muốn. Chúng tôi đã có kế hoạch để Văn Hậu chơi trận này. Cậu ấy hoàn toàn có thể chơi tốt và xứng đáng được ra sân", ông Jansen cho biết.

Trong buổi phỏng vấn sau trận, Văn Hậu khá lúng túng khi được hỏi về vấn đề nhà tài trợ. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1999 cũng tin rằng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ muốn hợp tác với đội bóng Hà Lan: "Thời gian sắp tới tôi nghĩ khả năng CLB có nhà tài trợ rất cao. Tôi sẽ cố gắng hết mình. Khi tôi được thi đấu nhiều hơn, sẽ có nhà tài trợ cho CLB và lúc đó hình ảnh của Việt Nam có thể lan tỏa đi xa".

Mặc cho những đồn đoán từ truyền thông, người hâm mộ Heerenveen dành sự quan tâm và tình cảm lớn cho Văn Hậu. Hàng nghìn người đã hô tên Văn Hậu vào cuối trận thắng Roda JC và nán lại chụp ảnh cùng cầu thủ Việt Nam. Người hâm mộ Hà Lan muốn nhìn thấy cầu thủ 20 tuổi ra sân nhiều hơn, sau khi anh thi đấu thành công trong màu áo tuyển quốc gia.

Theo Ngôi sao

Chủ đề khác