VnReview
Hà Nội

Vừa được ra sân Heerenveen, HLV Park Hang Seo lại muốn Văn Hậu về U23 Việt Nam

Theo nhiều nguồn tin, HLV Park Hang Seo bất ngờ muốn có sự phục vụ của Văn Hậu để cùng U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á.

Theo một số nguồn tin, trong quá trình đội tuyển U23 Việt Nam đang tập huấn ở Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã đưa ra nguyện vọng muốn có sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu tại VCK U23 châu Á lên VFF. Như vậy, nhiều khả năng trong quá trình các cầu thủ tập luyện, HLV người Hàn Quốc;đã nhìn thấy những thiếu sót của đội tuyển và Văn Hậu chính là giải pháp hiệu quả của vấn đề đó.

Hiện tại, các nguồn tin cho biết VFF đang trao đổi với Văn Hậu và tìm hiểu xem cầu thủ này có muốn về phục vụ đội U23 hay không. Ở CLB Heerenveen, cầu thủ người Thái Bình vừa có lần đầu tiên được ra sân trong đội hình đội 1 Heerenveen ở trận đấu gặp Roda JC. HLV trưởng Johnny Jansen cũng từng cho biết Văn Hậu là cầu thủ giỏi và CLB sẽ cần anh nhiều lần nữa.

Để có thể có sự phục vụ của Văn Hậu trong màu áo U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á như yêu cầu của HLV Park Hang Seo, VFF sẽ phải tham khảo ý kiến của cả cầu thủ này và CLB Hà Nội. Nếu có được sự đồng thuận, VFF sẽ tiếp tục phải liên hệ với Heerenveen để CLB này 'nhả người'. Tuy nhiên, khả năng cao là quyết định ở lại Hà Lan hay về tham dự VCK U23 châu Á sẽ phụ thuộc nhiều nhất vào ý kiến của Văn Hậu và CLB Hà Nội.

Theo thỏa thuận của CLB Hà Nội và Heerenveen thì Văn Hậu sẽ được trở về tập trung cùng đội tuyển để tham dự Sea Games 30. Tuy nhiên, các điều khoản không ràng buộc cầu thủ người Thái Bình phải trở về thi đấu ở VCK U23 châu Á vì nó được tổ chức vào những ngày không phải 'FIFA day'.

Văn Hậu vừa mới trở lại CLB Heerenveen được hơn 1 tuần sau 6 tuần về phục vụ đội tuyển quốc gia và đội tuyển U22. Sắp tới CLB của Hà Lan sẽ có 1 trận đấu nữa gặp Heracles vào 0h30 ngày 22/12 rồi bước vào kỳ nghỉ đông. Tuy nhiên, quãng thời gian nghỉ đó sẽ là cơ hội cho Văn Hậu tập luyện để tiếp tục thích nghi với môi trường bóng đá châu Âu.

Đội hình của tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020 sẽ yếu đi khá nhiều so với đội U22 dự Sea Games 30 khi không có sự phục vụ của Văn Hậu và cả 2 cầu thủ quá tuổi là Trọng Hoàng cũng như Hùng Dũng. Nếu cầu thủ người Thái Bình không thể trở về từ Hà Lan cũng đội tuyển, nhiều khả năng Thanh Thịnh sẽ đá thay vị trí của anh. Nếu Văn Hậu về dự VCK U23 châu Á, anh sẽ bỏ lỡ 2 trận đấu tại giải VĐQG cùng CLB Heerenveen. 

VCK U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra từ 8 - 26/1/2020 tại Thái Lan. U23 Việt Nam nằm tại bảng D cùng các đội bóng U23 Triều Tiên, U23 Jordan và U23 UAE, phải nói khá dễ thở so với các bảng khác. Điều đặc biệt là VCK U23 châu Á cũng đồng thời là vòng loại của Olympic 2020 tại Tokyo. Các đội bóng nằm trong top 3 của giải đấu này sẽ được quyền đại diện cho châu Á tham dự Thế vận hội 2020 - Đại hội thể thao lớn nhất hành tinh. Hiện U23 Việt Nam đang là đương kim á quân của giải đấu này.

Pikachu Cute

Chủ đề khác